สงขลาระส่ำ! ปิดหมู่บ้านระนาว สั่งห้ามเข้า-ออกพื้นที่สีแดง3จว.


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.64 - นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา กล่าวว่า ในพื้นที่ จ.สงขลาพบผู้ติดเชื้อโควิด 141 ราย มาจากสัมผัสเสี่ยงจากหลายคลัสเตอร์ เช่นกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่  กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงงาน  กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงจากโรงเรียนสอนศาสนา จ.ยะลา และ จ.ปัตตานี   นายจารุวัฒน์ กล่าวว่า คลัสเตอร์ใหญ่จากกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่เช่นจากผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อจากโรงเรียนสอนศาสนา จ.ปัตตานีและ จ.ยะลา ผู้ติดเชื้อจากบริษัท/ห้างร้าน ผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในชุมชน  รวมยอดสะสม 4,857 ราย  กำลังเปิดโรงพยาบาลสนามให้ได้ 1,000 เตียงในเดือน มิ.ย.64 เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มและปอดอักเสบร้อยละ 30 ด้วย   นอนโรงพยาบาล 1,900 คน รักษาหายแล้ว 2,800 คน 

นายจารุวัฒน์ กล่าวว่า ในพื้นที่ จ.สงขลาไม่มีแคมป์คนงานก่อสร้าง  ห้ามให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวทั้งในโรงงานและนอกโรงงานออกนอกพื้นที่ซึ่งมีประมาณ 33,000 คน  ปิดการเข้า-ออกพื้นที่สีแดงเข้ม จ.ปัตตานี ยะลา และ จ.สงขลา หากมีความจำเป็นต้องมีหนังสืออนุญาต  มีการใช้ข้อบังคับกฎหมายอย่างเคร่งครัด และตนเองได้รับรายงานจากนายอำเภอว่ามีคณะกรรมการหลายหมู่บ้านลงมติปิดหมูบ้านแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"