ยะลาเสริมเตียงสนามอีกกว่าพันเตียง พร้อมรับผู้ป่วยเต็มกำลัง


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.64 - นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา และคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดยะลา ได้ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการขยายโรงพยาบาลสนาม พร้อมทั้งมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ที่ปฏิบัติดูแลรักษาความปลอดภัย

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 COVID -19 ในพื้นที่จังหวัดยะลาที่มีจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น ทำให้โรงพยาบาลสนาม ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนศึกษาพิเศษเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 7 บ้านพงกาเซาะ ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา ต้องขยายเตียงรองรับผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม และได้เปิดใช้อาคารหลังที่ 3 แล้ว รองรับผู้ป่วยได้จำนวน 140 เตียง

นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา กล่าวว่า ขณะนี้ได้เปิดอาคารหลังที่ 3 แล้ว จำนวน 140 เตียง คาดว่าวันนี้น่าจะเต็ม ส่วนหลังที่ 4เตรียมเปิดในวันอังคาร จำนวน 140เตียง และหลังที่ 5 จำนวน 140 เตียง และหลังที่ 6 จำนวน 200 เตียง รวมจำนวนเตียงทั้งหมดกว่า 1,000เตียง นอกจากนี้ ยังมีโรงพยาบาลผู้ป่วยในชุมชน ประเภทสีเหลือง สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการเล็กน้อย ถึงปานกลาง ที่ยังไม่ต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ในการรักษา ที่ อ.ยะหา อ.บันนังสตา และ อ.รามัน รวมๆจำนวน 200 เตียง และโรงพยาบาลสนามที่รองรับผู้ป่วยสีเขียว ในพื้นที่ อ.บันนังสตา อ.ธารโต ประมาณ 160-200 เตียง ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมพื้นที่ 

นายแพทย์สงกรานต์ กล่าวต่อด้วยว่า ทางจังหวัดยะลามีความพยายามไม่ให้ผู้ป่วยตกค้างอยู่ที่บ้าน รับเข้าการรักษาในโรงพยาบาลตามระบบทุกจุด แล้วแต่อาการของผู้ป่วย ยืนยัน ทาง สบค.จังหวัดยะลา ทำตามระบบในการรักษาผู้ป่วย ทั้งนี้หากพบผู้ป่วยมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ก็พร้อมขยายเพิ่มได้อีก เป็นหลังที่ 7 และ 8  ต้องขอขอบคุณทางกระทรวงศึกษาธิการ ที่อนุญาตให้ใช้พื้นที่แห่งนี้ เป็นโรงพยาบาลสนามของจังหวัดยะลา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"