'ตู่ เดลต้า' สายพันธุ์ลุง


เพิ่มเพื่อน    

ฮื่ออ์อ์อ์...ถึงขั้นนิตยสาร ผู้จัดการสุดสัปดาห์ ต้องลงทุนประดิษฐ์ คิดค้น ชื่อ ฉายา ใหม่ล่าสุด ให้กับท่านนายกฯ  บิ๊กตู่ ของหมู่เฮา ประมาณว่า ตู่ เดลต้า เอาเลยถึงขั้นนั้น!!! หรือถ้าหากขึ้นชื่อว่า สายพันธุ์ลุง ซะอย่างแล้ว  เผลอๆ อาจเหนือไปกว่าสายพันธุ์อังกฤษ อินเดีย แอฟริกาใต้ ฯลฯ คือไม่ว่า วัคซีน รายใดก็ เอาไม่อยู่ ไปด้วยกันทั้งสิ้น!!!

                                                                ----------------------------------------

            เพราะโดยแนวโน้มและข้อเท็จจริง...ทุกสิ่งทุกอย่างดูเหมือนว่ามันจะเป็นไปตามนั้น อย่างมิอาจปฏิเสธได้ ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนยี่ห้อฝ่ายค้าน วัคซีนไทยทน-ไทยไม่ทน วัคซีนราษฎร ฯลฯ หรือวัคซีนอะไรต่อมิอะไรก็แล้วแต่ ลองถ้าเจอเข้ากับ สายพันธุ์ลุง ของ ตู่ เดลต้า แล้ว ภูมิคุ้มกันที่เคยฟูๆ...อาจ แฟบบ์บ์บ์ ลงมาซะดื้อๆ ไม่ว่าจะในสภาฯ  นอกสภาฯ ต่างขยับไม่ออก ได้แต่กลอกหน้ากลอกตาไปด้วยกันทั้งนั้น และนั่นย่อมส่งผลให้ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮา ย่อมมีสิทธิ์ อยู่ยาวว์ว์ว์ จนกว่า ผม...พอแล้ว ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะอีเหลนเป๋นไปถึงขั้นไหน???

                                                               -----------------------------------------

            แต่ก็อย่างว่านั่นแหละ...ถึงแม้จะอยู่มาแล้ว 7 ปี 8 ปี  และยังสามารถอยู่รอด ปลอดภัย ได้อีกตราบนานเท่านาน  แต่ก็คงต้องยอมรับอย่างมิอาจปฏิเสธได้อีกนั่นแหละว่า  ความเชื่อมั่น ศรัทธา ความนิยม ของท่านนายกฯ ช่วงหลังๆ นี้ ค่อนข้างออกอาการ ลิ่มเลือดอุดตัน อยู่พอสมควร โดยเฉพาะถ้าหากคิดจะนำเอาผลสำรวจ ผลวิจัย ของสำนัก นิดาโพล มาใช้เป็นมาตรฐานในการคิด คำนวณ คือแม้ว่า  คะแนนนิยม จะยังคงมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ชักเริ่มๆ ต้องมี พระสวดนำหน้า อยู่ตามสมควร หรือจากที่เคยมีคะแนนนิยมนำโด่งไปถึง 30.32 เปอร์เซ็นต์ มาทุกวันนี้...เหลืออยู่เพียงแค่ 19.32 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเอง หายวับไปกับตาระดับแทบจะครึ่งต่อครึ่ง...

                                                                ---------------------------------------------

            เพียงแต่ว่า...บรรดาซิโนแวค ซิโนฟาร์ม หรือกระทั่งแอสตร้าเซนเนก้า ฯลฯ หรือบรรดา คู่แข่ง ในแต่ละตัว ยังไม่สามารถเบียดแซงไฟเซอร์และโมเดอร์นา ได้อย่างถนัด ชัดเจน มากมายซักเท่าไหร่ คือยังมีคะแนนตามหลัง ต้องวิ่งไล่กวด ไล่เบียด ผู้นำประเทศอย่างท่านนายกฯ บิ๊กตู่ อีกไม่รู้กี่ต่อกี่ช่วงตัว เว้นซะแต่วัคซีนที่ยังไม่ได้ปรากฏตัวตนให้เห็นกันชัดๆ หรือผู้ที่น่าจะเหมาะสมกว่า...เพียงแต่ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร??? อันนี้...เห็นว่า มีคะแนนพุ่งพรวดๆ พราดๆ ไปถึง 37.65 เปอร์เซ็นต์ เอาเลยถึงขั้นนั้น อันอาจถือเป็นภาพสะท้อนสีสัน บรรยากาศ แห่งการ อยู่ๆ กันไป ได้เป็นอย่างดี...

                                                              --------------------------------------------------

            สรุปรวมความแล้ว...ถ้าหากลองแปลไทยเป็นไทย ก็คงประมาณว่า...แม้จะอยู่ได้ อยู่รอดปลอดภัย ไปอีกตราบใด เท่าใด ก็แล้วแต่ แต่คงไม่น่าจะถึงกับ สบายเนื้อ-สบายตัว มากมายซักเท่าไหร่ สำหรับท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮา ในช่วงหลังๆ นี้โอกาสที่จะเกิด อารมณ์สุนทรียะ คิดแต่งเพลง ออกเทป อะไรแบบก่อนๆ น่าจะหด จะหาย ไปเยอะแล้ว คือถ้ายังคิดจะ นิรมิตเวอร์ชันใหม่ๆ อย่างมาก...ก็อาจถูกเอาไว้ใช้ รัดแหนม นั่นแหละเป็นหลัก เพราะบรรดาผู้ที่ยังเชื่อมั่น ศรัทธา ต่อการ เราจะทำตามสัญญา...ขอเวลาอีกไม่นาน ฮึ้มฮึม ฮึ้มหึ่ม อะไรประมาณนั้น มันแทบไม่น่าจะเหลือติดปลายนวมอยู่ซักกี่มาก-น้อย ส่วนใหญ่...เริ่มหันไปขยับ สากกะเบือ ในมือ กันเป็นด้ามๆ ซะมากกว่า...

                                                                 ------------------------------------------------

            แต่ก็นั่นแหละ...แม้ว่าโดยสีสัน บรรยากาศ มันจะเป็นไปในรูปนี้ แต่การหาข้อยุติ หา จุดลงตัว ไม่ว่าจะเป็นไปในแบบไหนอย่างไร ก็ตามที มันคงต้องเริ่มต้นกันด้วยสิ่งที่เรียกว่า สติ นั่นแหละทั่น!!! ไม่ใช่เริ่มต้นกันด้วย ส้นตีน อันไม่ได้ช่วยให้เกิดการเปิดช่อง เปิดทาง ให้กับสิ่งที่เรียกว่า ปัญญา สามารถอุบัติตามมาได้เลยแม้แต่น้อย มีแต่กลายเป็นตัวไปเพิ่มเติมความโกรธ เกลียด เคียดแค้น  อาฆาตพยาบาท ริษยาและชิงชัง อันเป็นสิ่งที่สามารถบดบังทั้งสติและปัญญาให้หายเกลี้ยงเอาง่ายๆ เพราะล้วนแล้วแต่เป็น อวิชชา ไปด้วยกันทั้งสิ้น...

                                                                 --------------------------------------------------

            โอกาสที่จะมองหา หรือมองเห็น... ผู้ที่เหมาะสมกว่า มันเลยต้องออกไปทาง ผู้ที่ยังไม่รู้ว่าน่าจะเป็นใคร???  ด้วยเหตุเพราะ อวิชชา นั่นแหละ เป็นตัวบดบังแต่ละสิ่ง แต่ละอย่าง ไปตามสภาพ ดังนั้น...มีแต่ต้องหันมาเริ่มต้นกันด้วย สติ น่าจะเข้าท่ากว่า จากนั้น...ถึงค่อยๆ ใช้ ปัญญา ใคร่ครวญ พิจารณา เป็นกรณีๆ ไป อะไรถูก-อะไรผิด อะไรเหมาะ-ไม่เหมาะ ควร-ไม่ควร อะไรที่สอดคล้อง-ไม่สอดคล้อง กับฉากสถานการณ์ที่กำลังจะเป็นไป อะไรที่เป็นไปตามกาละและเทศะ อะไรที่เป็นไปตามจังหวะ-ไม่เป็นไปตามจังหวะ ฯลฯ ลองหันไปคิดไป-คิดมาซักพักใหญ่ๆ  โอกาสที่จะมองเห็นข้อยุติ เห็นจุดลงตัว ก็ไม่น่าจะเกินไปกว่า สติ และ ปัญญา ของบรรดาผู้ยึดมั่นใน วิชชา ทั้งหลาย...

                                                                -----------------------------------------------------

            แต่ถ้าดันหันมาใช้ ส้นตีน แทน สติ อันนี้...โอกาสที่จะซิโนแวค ซิโนฟาร์ม แอสตร้าเซนเนก้า ไฟเซอร์และโมเดอร์นา ฯลฯ ต่อ ตู่ เดลต้า น่าจะแทบเป็นไปไม่ได้เอาเลย เผลอๆ...อาจต้องเจอกับ ลิ่มเลือดอุดตัน ซะอีกต่างหาก ด้วยเหตุนี้...บรรดาผู้ที่ยังยึดมั่นอยู่ใน วิชชา อยู่ในครรลอง คลองธรรม ทั้งหลาย คงต้องหันมาสร้าง สติ โดยอาศัยสิ่งที่สมเด็จพระสังฆราชท่านได้ทรงชี้แนะ ชี้นำ เอาไว้ก่อนหน้านี้นั่นแหละว่า ต้องยึดมั่นใน ขันติธรรม ต้องอดทน อดกลั้น ไว้ก่อนเป็นอันดับแรก จนเมื่อ สติ หวนคืนกลับมา ปัญญา ก็จะไหลตามมาเอง เมื่อนั้น... ผู้ที่เหมาะสมกว่า ก็จะโผล่หน้า-โผล่ตา โดยไม่ต้องเสียเวลาไปคิด คำนวณ อะไรมาก...

                                                                 -----------------------------------------------------

            ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้...จาก Ronald Steel (อีกครั้ง...และอีกครั้ง)... Heroes come along  when you need them. - วีรบุรุษจะปรากฏตัว...เมื่อถึงคราคับขัน...

                                                                  ---------------------------------------------------

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"