ปัตตานีติดเชื้อพุ่งรายวัน! ผู้ว่าฯสั่งล็อกดาวน์8ตำบลใน3อำเภอ


เพิ่มเพื่อน    

28 มิ.ย. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี รายงานสถานการณ์ติดเชื้อของวันที่ 27 มิ.ย. ซึ่งทุบสถิติใหม่มียอดผู้ป่วยวันเดียวพุ่ง 173 คน ยอดสะสม 2,004 คน รักษาหายแล้ว 770 คน และเสียชีวิต 6 คนนั้น

ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี สั่งล็อกดาวน์หมู่บ้านในอำเภอต่างๆ ประกอบด้วย อำเภอเมือง ล็อกดาวน์ 5 ตำบล คือ ต.ปะกาฮารัง, ต.บานา, ต.บาราเฮาะ, ต. ตะลุโบะและ ต.คลองมานิง ส่วนอำเภอกะพ้อ ล็อกดาวน์ 2 ตำบล ประกอบด้วย ต.ปล่องหอย และ ต.กะรุบี และ อำเภอไม้แก่น ล็อกดาวน์ 1 ตำบล คือ ต.ตะโละไกรทอง ทั้งนี้พื้นที่ล็อกดาวน์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ยังคงลงพื้นที่เร่งสำรวจคัดกรองเชิงรุก ขณะเดียวกันจังหวัดกำลังจะมีการเตรียมปิดอีกหลายหมู่บ้าน

ขณะทีด่านคัดกรองโควิด19 เกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนอกจิก จ.ปัตตานี เป็นด่านประตูแรกก่อนเข้า 3 จังหวัด เจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการควบคุมสูงสุด และเข้มงวด สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจรถทุกคันที่มีผู้โดยสาร หากพบว่าเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จะเรียกลงมา ก่อนวัดอุณหภูมิ และรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหากเข้าข่ายเป็นผู้สัมผัส ก็จะนำไปกักตัวทันที

ทั้งนี้ในช่วงเช้า มีการนำรถพระราชทานลงพื้นที่ตรวจโควิด19 อีกครั้ง โดยบริการ Swap ให้แก่บุคลากรคุณครูในโรงเรียน  และชาวบ้านในหลายอำเภอของ จ.ปัตตานี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"