#นะจ๊ะ เดือดติดเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามคืน ชาวเน็ตแห่วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    


28 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า  ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา  บนโลกทวิตเตอร์มีการเทรนด์แฮชแท็ก #นะจ๊ะ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล จนแฮชแท็กนี้พุ่งขึ้นอันดับ 1 ของเทรนด์ประเทศไทย และยังคงติดอันดับ 2 ในปัจจุบัน ด้วยยอดข้อความรวมถึง  3.22 แสนทวีต เรียกได้ว่า ดุเดือดข้ามคืนเลยทีเดียว 

สำหรับแฮชแท็กนี้ เป็นการหยิบเอาคำว่า “นะจ๊ะ” ซึ่งเป็นคำที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้ระหว่างการแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน ที่ระบุว่า ไม่มีล็อกดาวน์ พร้อมกับเหล่ารัฐมนตรีและบุคลากรทางการแพทย์ ที่หัวเราะรับลูกอย่างอารมณ์ดี 

โดยอากัปกิริยาดังกล่าวทำให้ ประชาชนหลายคนรู้สึกไม่พอใจ ที่นายกฯ กำลังบริหารงานเหมือนกับล้อเล้นกับสถานการณ์ ทั้งๆที่มีการระบาดใหญ่ของเชื้อโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชน ต้องเสียชีวิต และได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจมากมาย รวมถึงยังวิพากษ์วิจารณ์ถึงแผนการกึ่งล็อกดาวน์ ทั้งการปิดร้านอาหาร รวมถึงแคมป์คนงาน  ที่อาจจะทำให้เชื้อโควิดกระจายออกไปแพร่ที่ต่างจังหวัด เพราะมีแนวทางการเยียวยาไม่ทั่วถึง 

สามารถเข้าไปอ่าน แฮชแท็ก นะจ๊ะ ที่นี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"