'ไทยไม่ทน' ลุยไล่บิ๊กตู่ต่อเนื่อง เมินประกาศฉบับ 25 กร้าวนัดหมายเหมือนเดิม


เพิ่มเพื่อน    

28 มิ.ย.64 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า กรณี ประกาศศบค.ฉบับที่ 25 นั้น ไม่มีเหตุผลใด ที่จะต้องมา ประกาศยามวิกาล แต่ด้วยความที่ไม่เคยเห็นหัวประชาชนจึงทำเช่นนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยกล่าวไว้เมื่อตอนไปเยือนจังหวัดขอนแก่นว่า เป็นนายกรัฐมนตรีที่เหนื่อยที่สุดในโลก ความหลงตัวเอง ทำให้ไม่เห็นความเดือดร้อนของประชาชน ขณะที่ประชาชนร่ำร้องระงมทั้งแผ่นดิน อีกไม่กี่วัน พล.อ.ประยุทธ์ หน้าจะเหลือสองนิ้ว เหมือนที่ชูสองนิ้ว หัวเราะ นะจ้ะกับผู้สื่อข่าว บรรยากาศต่อจากนี้ จะเหมือนเหตุการณ์ พรบ.นิรโทษกรรม สุดซอย 2 โดยประกาศ ศบค.ฉบับที่ 25 ท้าทายประชาชน การกระจายโรคไม่กระจายอำนาจ เป็นความคิดที่น่ากลัว

นายจตุพรกล่าวว่า ในวันที่ 29 มิ.ย.คณะไทยไม่ทน มีความจำเป็น ยื่นหนังสือในลักษณะคำประกาศที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 10.00 น. ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ที่ร่ำไห้อยู่ ขณะที่นายกรัฐมนตรีหัวเราะ ใครทุกข์เรื่องอะไร มายื่นหนังสือ มาส่งเสียงให้นายกรัฐมนตรีได้ยิน การร่ำไห้อยู่ที่ร้านอาหาร ตลาด แคมป์ก่อสร้างอย่างเงียบๆ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ เข้าใจว่าตัวเองเหนื่อยที่สุด ฉลาดที่สุดในโลก หากเราไม่ส่งเสียง จะมีมาตรการที่ตอกย้ำ ความเดือดร้อนของท่านออกมาเรื่อยๆ รวมถึงมาตรการที่ไม่มีความเป็นมนุษย์หลงเหลืออยู่

มาตรการที่สร้างความเดือดร้อนอย่างเป็นระบบให้กับพี่น้องประชาชน อย่าคิดว่าคนทั้งบ้านทั้งเมืองกินแกลบ ออกมาตรการเช่นนี้ออกมา คนจนจะอยู่อย่างไร มีแต่ข้อห้าม ข้อกำหนด แต่ไม่คิดหยุดภาระของประชาชน ค่าน้ำ ค่าไฟ ผ่อนรถ ผ่อนบ้าน การที่ออกมาในครั้งนี้ เพื่อที่จะหยุดยั้งมิคสัญญีที่จะเกิดขึ้น ความโกลาหลจลาจลด้วยความอดอยาก ขณะนี้ประเทศพังพินาศ ย่อยยับไปแล้ว พังโดยผู้ปกครองที่ไม่รับรู้ความทุกข์ยากของราษฏร เมื่อสถานการณ์การระบาดโควิด 19 มาถึงขนาดนี้ เกินมือพล.อ.ประยุทธ์ แก้ไขสถานการณ์ไม่ได้ เหตุใดนายกรัฐมนตรี จึงยังไม่ขอพระราชทานพระราชวินิจฉัย รัชกาลที่ 10 ไหนว่าจงรักภักดีมากกว่าคนอื่น ปกป้องสถาบันฯมากกว่าคนอื่น

อยากบอกกับประชาชนว่า ประเทศนี้ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้ ถ้าพี่น้องไม่ออกมาเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเอง ใครทุกข์ ก็ไปยื่นเรื่องความทุกข์ ไปร้องไห้ ร่ำไห้ ส่งเสียงให้นายกรัฐมนตรีได้ยิน ในวันพุธ 30 มิ.ย. 13.00 น. คณะไทยไม่ทน จะเดินจากลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ไปยังศาลหลักเมือง ขอบารมีพระสยามเทวาธิราชคุ้มครองคนไทย ให้พ้นจากผู้ปกครองที่ไม่เห็นความเดือดร้อนของประชาชน

นายจตุพรกล่าวว่า วันเสาร์ที่ 3 ก.ค. แม้มีประกาศ ศบค.ฉบับที่ 25 แต่การนัดหมายของเรายังเหมือนเดิม ขอให้พี่น้องใส่แมสก์ พกแอกอฮอล์ อย่าให้ประกาศนี้ มาหยุดยั้ง นัดหมายของเรายังเหมือนเดิม วันดังกล่าว จะรับฟังความคิดเห็นของประชาชนว่าเราจะเอาอย่างไรต่อไป จะนอนรอความตาย หรือออกมาต่อสู้ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่า 10 วันต่อจากนี้ไป อาจจะเป็น 10 วันสุดท้ายของอิสรภาพของตน อย่าให้รัฐบาลนี้สร้างความกลัวให้เกิดขึ้นได้สำเร็จ

ส่วนกรณีนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้จัดรายการช่องท็อปนิวส์ กล่าวว่า ตนได้รับเงินจากนายทุนคนหนึ่ง หลังจากที่เปิดเผยเรื่องทุนผูกขาด ว่าเป็นเรื่องเท็จ 100% ขอยืนยันว่า ชาตินี้ทั้งชาติ ไม่เคยเจอนายทุนคนดังกล่าว แม้แต่เพียงครั้งเดียว ขอให้นายสนธิญาณแก้ข่าวเรื่องนี้เสีย ก่อนจะต้องถึงการดำเนินคดี ขอเตือนในฐานะศิษย์เก่ารามคำแหงด้วยกัน อย่าเอาการใส่ร้ายมาทำลายการต่อสู้ ยืนยันว่าเป็นความเท็จ หากนายสนธิญาณยืนยันว่าจริง ก็เจอกันในชั้นศาล 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"