หั่นงบไอซีทีเหลือ3พันล้าน ขนไมโครโฟน-ทีวีเก่าไปใช้สภาใหม่


เพิ่มเพื่อน    

6 มิ.ย. 61 - ที่รัฐสภา นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาขออนุมัติงบประมาณระบบสารสนเทศ (ไอซีที) และระบบสาธารณูปโภคในการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ว่า เบื้องต้นได้วางกรอบปรับลดงบประมาณระบบสารสนเทศเหลือ 3,000 ล้านบาท และระบบสาธารณูปโภค 587 ล้านบาท ตามกรอบประมูลการก่อสร้างครั้งแรก ซึ่งจะมีการเคาะตัวเลขให้ได้ข้อสรุปภายในวันนี้ และคาดว่า จะสามารถเสนอขออนุมัติงบดังกล่าวจากคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ และจะทำเรื่องดังกล่าวให้จบภายในเดือนนี้ ทั้งนี้ยอมรับว่า ยังจำเป็นจะต้องใช้งบประมาณมากกว่านี้ เพื่อเร่งรัดการก่อสร้าง แต่จะทยอยขออนุมัติในปีถัดไป
    
นายสรศักดิ์ ยังกล่าวถึงการจัดซื้อไมโครโฟน และโทรทัศน์ว่า เบื้องต้นจะลดการจัดซื้อ เพราะจะนำไมโครโฟน และโทรทัศน์ตามห้องกรรมาธิการต่าง ๆจากอาคารรัฐสภาเดิมที่มีอยู่ ไปใช้ที่รัฐสภาแห่งใหม่ด้วย แต่ระบบลงคะแนนในห้องประชุมใหญ่นั้น ไม่สามารถนำไปด้วยได้ เพราะเมื่อมีการรื้อถอนระบบจะเสียหายทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"