‘ป๋าเต็ด’ชวนลงชื่อแสดงตัวตนช่วยเหล่าอาชีพนักดนตรี-คนกลางคืน


เพิ่มเพื่อน    

 

          ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม โพสต์ชวนนักดนตรีและทุกๆคนร่วมลงชื่อเพื่อแสดงให้เห็นว่าบุคคลอาชีพเหล่านี้มีตัวตนอยู่จริงและได้รับผลกระทบจากการบริหารจัดการที่ไม่ยึดโยงกับประชาชนของภาครัฐที่ไม่เคยเยียวยาหรือมีมาตรการใดๆมาเหลียวแลทุกคนในสายอาชีพดนตรีและอาชีพที่เกี่ยวข้อง โดยในวันที่ 1 กรกฏาคม นี้ ตัวแทนสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิง จะเดินทางไปรัฐสภาเพื่อขอทวงถาม และติดตามผลต่อไป

           “กลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิดเป็นกลุ่มแรกๆเสมอไม่ว่าจะระลอกไหนคือกลุ่มคนทำงานด้านดนตรี และก็จะเป็นกลุ่มที่จะได้กลับมาทำงานได้ตามปกติเป็นกลุ่มสุดท้ายเสมอเช่นกัน วันนี้พวกเขารวมตัวกันทั้งนักดนตรีและคนทำงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นตัวแทนในการนำเสนอปัญหาของพวกเขาต่อผู้รับผิดชอบ แต่เพื่อให้การนำเสนอครั้งนี้มีน้ำหนักมากยิ่งขึ้นพวกเขาต้องการการสนับสนุนจากคนทำงานด้านนี้ทุกคน ด้วยการเขิญชวนให้ทุกคนเข้าร่วมลงชื่อในข้อเรียกร้องนี้ ถ้าคุณทำงานในด้านนี้เชิญร่วมลงชื่อตามรายละเอียดด้านล่าง และถึงแม้คุณจะไม่ได้ทำงานในด้านนี้คุณก็สามารถให้การสนับสนุนได้ด้วยการช่วยกันเผยแพร่ข้อมูลนี้ออกไปให้มากที่สุด ขอบคุณมากครับ

           ในวันที่ 1 กรกฏาคม 2564 ตัวแทนสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิง จะเดินทางไปรัฐสภาเพื่อขอทวงถาม และติดตามผล หนังสือข้อเรียกร้องทั้ง 8 ข้อที่ได้ยื่นไปแล้ว

          พวกเราชมรมนักดนตรี ศิลปินมีสังกัดและไม่มีสังกัด และทีมงานเบื้องหลัง ต้องการมาขอให้พี่ๆน้องๆ นักดนตรี (ทุกท่านที่ไม่จำเป็นต้องเป็นศิลปิน) ศิลปิน และเหล่าบุคลากรที่ทำงานเบื้องหลังในแวดวงอาชีพดนตรี ได้มาร่วมลงชื่อเข้าชมรม ให้ครบ อย่างต่ำ 10,000 รายชื่อภายในเวลา เที่ยงคืน ของวันที่ 30 มิถุนายนนี้

           รายชื่อเหล่านี้มีเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเรานั้นมีตัวตนอยู่จริง และได้รับผลกระทบจากการบริหารจัดการที่ไม่ยึดโยงกับประชาชนของภาครัฐที่ไม่เคยเยียวยาหรือมีมาตรการใดๆมาเหลียวแลทุกคนในสายอาชีพดนตรีและอาชีพที่เกี่ยวข้องราวกับว่าพวกเราไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งหรือมีความสำคัญในระบบเศรษฐกิจของประเทศนี้

           เสียงของทุกท่านมีค่าและมีพลังที่จะมาร่วมสร้างการขับเคลื่อนและเจรจาต่อภาครัฐ รวมถึงเป็นการส่งเสียงให้สังคมได้ทำความเข้าใจว่า ไม่ควรมีใคร หรืออาชีพไหนต้องถูกลืม ในสถานการณ์ที่ทุกคนได้รับผลกระทบเหมือนกัน

            วันนี้เราขอให้ทุกคนที่ใช้เสียงเพลงเป็นเส้นเลือดใหญ่ในการใช้ชีวิต มาร่วมลงชื่อเพื่อให้สังคมได้เห็นว่าคุณค่าของวิชาชีพที่เราทำอยู่ ไม่ควรถูกเมินในสายตาใครก็ตาม

https://docs.google.com/.../183uy4sxV4e8J1y.../viewform

ลิงค์​ของชมรมอื่นๆ​ www.bkdps.com

#Saveคนดนตรี #Saveคนกลางคืน #Saveนักดนตรี #อย่าทิ้งคนหาค่ำกินเช้า”

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม tedyuthana


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"