4 ศิลปินรังสรรค์ของที่ระลึก'Giving and Happiness' ช่วยเหลือมูลนิธิรามาธิบดี


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

     มูลนิธิรามาธิบดีฯ ยังคงดำเนินหน้าที่เป็นสะพานการให้อย่างต่อเนื่อง จากการร่วมทำของที่ระลึกการกุศลกับศิลปินต่างๆ ที่เปรียบเสมือนกับการตอบแทนผู้ซื้อ ที่ได้บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ป่วยขาดแคลนทุนทรัพย์ที่มีจำนวนมาก  ร่วมไปถึงการสนับสนุนงานด้านวิจัยต่างๆเพื่อพัฒนาวงการแพทย์  ในสถานการณ์วิกฤตโควิด-19ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วย อุปกรณ์สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อให้การรักษาและทำงานของแพทย์มีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่

      ของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชัน ปีที่ 6 มาในคอนเซปต์ “Giving and Happiness” ออกแบบโดย 4 ศิลปินมืออาชีพ ได้แก่ ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, สมนึก คลังนอก และ 2 พี่น้องครอบครัวประสานทอง ภัทรีดา-นวลตอง ประสานทอง ที่ได้มาร่วมรังสรรค์ผลงานในสไตล์ของตนเองที่สื่อความหมายถึงการเป็นผู้ให้ รูปแบบร่วมสมัย น่ารักๆเท่ๆ   ไม่ว่าจะเป็นเด็กหญิงใจดี พระเอกขี่ม้าขาว ดอกไม้ หรืออาหาร  สร้างสีสันให้กับเสื้อ กระบอกน้ำ กระเป็าดินสอ กระเป๋าสะพายข้าง หมอน กล่องข้าว กล่องยา หน้ากากผ้า เป็นต้น เริ่มต้นที่ราคา 59-350 บาท โดยรายได้จากการจำหน่ายทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี


     พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า ในสถานการณ์โควิด19 ระบาดขณะนี้ ภารกิจหลักของทางมูลนิธิในปัจจุบันคือการช่วยเหลือขับเคลื่อนโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ได้เป็นศูนย์กลางการรักษาผู้ป่วย ทั้งการจัดซื้อเครื่องมือการแพทย์ อุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด  ขณะเดียวกันก็ยังให้การรักษาผู้ป่วยโรคอื่น ๆ อย่างเต็มศักยภาพเช่นเดิม ซึ่งการช่วยเหลือส่วนหนึ่งมาจากการสนับสนุนของที่ระลึกของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ไม่ว่าจะซื้อไว้ใช้เอง หรือมอบให้เป็นของขวัญแก่คนที่รัก เพราะเงินบริจาคที่ได้จากการซื้อของที่ระลึกถือว่าเป็นรายได้ที่จะนำไปใช้ช่วยเหลือผู้ป่วย อีกทั้งได้ส่งเสริมการศึกษาวิจัย การสร้างแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีคุณภาพไปสู่ส่วนต่าง ๆ ของประเทศ ผลของการให้จึงได้มากกว่าที่คิด เพราะเงินบริจาคของทุกท่านมีส่วนสำคัญในการสร้างสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนเป็นวัฎจักรไม่สิ้นสุด

     “ซึ่งในปีนี้ก็ได้มีการจัดทำของที่ระลึกคอลเลกชันพิเศษ กีฟวิ่ง แอนด์ แฮปปี้เนส จาก  4 ศิลปินที่ได้มารังสรรค์ผลงานจิตรกรรมบนของที่ระลึกทั้งกระเป๋า เสื้อ กระบอกน้ำ หน้ากากผ้า เป็นต้น ที่มีสีสันน่ารัก และใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันและเป็นลายที่มีจำหน่ายเฉพาะกับทางมูลนิธิเท่านั้น” ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าว



     ด้านศิลปิน ม.ล.จิราธร จิรประวัติ กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้ว ได้มีโอกาสออกแบบคอลเลกชันของที่ระลึกกับทางมูลนิธิรามาฯในคอนเซปต์ พระเอกขี่ม้าขาว ซึ่งเป็นคาแรกเตอร์ประจำตัวเอง ดังนั้นในปีนี้การออกแบบของที่ระลึกจึงได้ต่อยอดจากคอนเซปต์เดิม แต่เป็นการออกแบบเพิ่มทั้งหมด 3 รูปแบบในโทนสีเทา ที่มีทั้งเสื้อ กระเป๋า ซึ่งเหมาะกับทั้งผู้หญิงผู้ชาย หวังว่าสินค้าคอลเลกชันใหม่นี้จะได้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ได้หลาย ๆ คน

     สมนึก คลังนอก กล่าวถึงผลงาน เด็กหญิงใจดี ที่จะปรากฎอยู่บนของที่ระลึกว่า จุดเด่นของการออกแบบครั้งนี้คือ เด็กผู้หญิง ใส่กระโปรงดอกไม้ มีสีสันสดใส ภายในมือถือดอกไม้ที่กำลังยื่นให้ผีเสื้อด้วยความเมตตา เพราะรู้ว่าผีเสื้อชอบน้ำหวานจากเกสรดอกไม้ เพียงแค่นี้เด็กหญิงใจดี ก็ดีใจมากๆที่ได้ให้และมีความสุข  จึงเปรียบเสมือนกับเป็นตัวแทนคนซื้อของที่ระลึกว่าเป็นผู้ให้ และมีความใจ เพราะการให้เป็นสิ่งที่มีค่าที่ยิ่งใหญ่ได้ในที่สุด โดยของที่ระลึกก็จะมีเสื้อ กระเป๋า กระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ และหมอนนอนที่มีการนำบทสวดมนต์มาไว้บนหมอนด้วย  


     สำหรับอีก 2 ศิลปิน ได้แก่ ภัทรีดา ประสานทอง ที่ได้ออกแบบลวดลายเป็นรูปอาหารในโทนสีสดใส อย่าง แซนวิช เพราะอาหารสื่อถึงพลังงานดี ๆ แห่งความสุข ให้เกิดความรู้สึกเบิกบานใจทุกครั้งที่ได้เห็น ทุกครั้งที่ได้ให้ และ นวลตอง ประสานทอง ที่ได้ตั้งใจวาดลายดอกไม้ที่มีผู้หญิงนั่งเป็นเกสรอยู่ที่กลางดอกสีต่างๆ ซึ่งสีของดอกไม้ก็เหมือนออร่า หรือความอิ่มเอมใจที่ได้เป็นผู้ให้ ชื่นใจทั้งคนให้และผู้ที่ได้รับ  

         ผู้ที่สนใจสินค้าสามารถหาซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ มูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือผ่านช่องทางออนไลน์ www.ramafoundation.or.th และแอปพลิเคชั่น JD CENTRAL หรือร่วมบริจาคเงินได้ที่ ธ.ไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน สาขารามาธิบดี เลขที่ 026-3-05216-3 ธ.กรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน สาขาศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ (รพ.รามาธิบดี) เลขที่ 090-3-50015-5 สอบถาม โทร. 02-201-1111 ในวันและเวลาราชการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"