รองโฆษกเพื่อไทยถาม'บิ๊กตู่'ได้ยินเสียงประชาชนร่ำไห้บ้างหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.64-   นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแนวทางการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากข้อกำหนดตามมาตรการ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 25 ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ ผอ.ศบค. เตรียมนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ในวันนี้ว่า  มาตรการที่ออกมาผ่านกระบวนการคิดที่ไม่รอบด้าน ไม่ทันการณ์ และเลือกปฏิบัติ จึงมีความกังวลว่าจะสร้างความเหลื่อมลํ้าให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบอีกหลายกลุ่ม เพราะครั้งนี้รัฐบาลเยียวยากลุ่มลูกจ้างและนายจ้าง เพียง 3 กลุ่มธุรกิจ คือ 1.ธุรกิจก่อสร้าง 2.ที่พักแรม และ 3.กิจกรรมด้านอาหาร ศิลปะบันเทิงและนันทนาการ ในพื้นที่ 6 จังหวัด กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยไม่ระบุประเภทของธุรกิจและแรงงานให้ชัดเจน สร้างความคลางแคลงใจให้กับประชาชนที่สิ้นหวังและยังไม่เคยได้รับเงินเยียวยา 

จึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงให้ชัดเจน และอย่าละทิ้งผู้ประกอบการและแรงงานกลุ่มร้านนวด สปา คลินิกเสริมความงาม ฟิตเนสเซนเตอร์ รวมถึงผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ไม่มีนายจ้างอนุมัติรับรอง เช่น นักดนตรีอิสระ และแรงงานต่างด้าว ธุรกิจก่อสร้างรายเล็กที่ไม่สามารถส่งงานได้ตามกำหนด รวมทั้งต้องพิจารณาเยียวยาธุรกิจในจังหวัดอื่นๆ ที่มีการระบาดหนักเช่นกันด้วย  ซึ่งทั้งหมดถือเป็นหัวใจของธุรกิจภาคบริการ และเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ หลายกลุ่มได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจชะลอตัวก่อนที่จะเกิดการระบาดของโควิด ต่อเนื่องจนมาถึงการระบาดทั้ง 3 ระลอก ทำให้หลายธุรกิจล้มหายตายจากไปนับไม่ถ้วน

“ ความเสียหายของผู้ประกอบการรายย่อยและประชาชน ล้วนเกิดจากการบริหารที่ล้มเหลว ผิดพลาดและมีราคาที่ต้องจ่าย ทั้งที่ต้นทางของการระบาดทั้ง 3 ระลอก ความผิดไม่ได้มาจากประชาชน แต่ตอนนี้พวกเขากลับเป็นกลุ่มคนกลุ่มใหญ่ของประเทศที่ได้รับความลำบากอย่างแสนสาหัส  การจะออกมาตรการเยียวยาใดๆ ต้องทำอย่างทั่วถึง ทันการณ์ และเท่าเทียม เมื่อกู้มาแล้วต้องจ่ายให้ถึงมือประชาชนด้วย ผมอยากถามพลเอกประยุทธ์ เหลือเกินว่าท่านเคยได้ยินเสียงประชาชนร่ำไห้บ้างหรือไม่"  นายชนินทร์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"