มาอีกแล้ว!'จตุพรไม่ทน'เปิดเพลงธรณีกันแสง ขนศพปลอมโควิด ล้อ'บิ๊กตู่'นะจ๊ะๆ


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.64- กลุ่มไทยไม่ทน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ยื่นหนังสือที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับอ่านประกาศ #ไทยไม่ทน เพื่ออ่านคำประกาศความทุกข์ร้อนของประชาชน เพื่อให้นายกรัฐมนตรีหยุดยินดีปรีดา หัวเราะร่า ท่ามกลางคราบน้ำตา และงานศพของประชาชน โดยได้มีการแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ นอนราบกับพื้น คลุมด้วยผ้าขาวบาง  เปรียบเสมือนคนตายสามศพจากการติดเชื้อ โควิด-19 ไม่ได้รับวัคซีน และพิษเศรษฐกิจ พร้อมสาดน้ำแดง เปรียบเสมือนเลือดประชาชน 

ขณะเดียวกันมีบุคคลแต่งกายสวมหน้ากากเป็นใบหน้าของพล.อ.ประยุทธ์ ล้อเลียนเสียงของนายก ประโยคการอ่านข้อกำหนดฉบับที่ 25 และได้มีการเอ่ยคำว่านะจ๊ะออกมา พร้อมกันนี้ได้เปิดเพลงคำนี้กันแสงควบคู่ไปด้วย

ก่อนที่นายไทกร พลสุวรรณ อ่านแถลงการณ์ ระบุว่ามาตรการของรัฐบาลและศบค. ไม่เคยเห็นหัวประชาชน ไม่สามารถแก้ไขปัญหาการระบาดร้ายแรงของ โควิด-19 ได้ นับวันยิ่งมีผู้ติดเชื้อมากขึ้น จนน่าสงสัยว่าพาหะที่สำคัญของโคโรนา น่าจะเป็นหัวใจที่มืดบอดของพล.อ.ประยุทธ์ ที่แม้แต่ยาบำรุง คืออำนาจพิเศษตาม ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ก็ไม่สามารถนำประเทศฝ่าข้ามวิกฤตไปได้ นอกจากนี้ยังค้ากำไรส่วนเกินจากวัคซีนโควิด โดยใช้งบประมาณแผ่นดินไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน กู้เงินในอนาคตมาจำนวนมหาศาลไม่ใหญ่ดีหนี้สินของลูกหลานที่จะต้องจ่ายในภายหน้า ซึ่งปัจจุบันมีคนตกงานและฆ่าตัวตายมากมายหลายวันท่ามกลางน้ำตาเสียงร้องไห้ที่กล้ำกลืนอุกอั่งคั่งแค้นในใจจนสุดจะทน แต่นายกและพวก กลับยืนยิ้มหัวเราะร่า อยู่ในทำเนียบท่ามกลางงานศพของประชาชนทั้งแผ่นดิน 

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ระบุ ถูกต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคายนั้นตนมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ คือนายกฯที่พูดจาหยาบคายที่สุด ตั้งแต่ประเทศไทยเคยมีมา ถ้าอยากให้พูดเพราะตนจะขอพูดว่า พณฯ พลเอกประยุทธ์ โปรดลาออกได้แล้วนะจ๊ะ 

ส่วนที่บอกว่านายกฯทำงานหนัก และเจอปัญหาหนักกว่าประชาชนนั้น ตนมองว่าท่านหนักแผ่นดิน ไม่เข้าใจความรู้สึกประชาชนว่าทุกข์หนักขนาดไหน การประกาศข้อกำหนดลักหลับ โดยไม่รู้จักเวล่ำเวลา และได้แต่เสียงร้องไห้ของประชาชน ส่วนหลักคิดการปิดแคมป์กลาย เป็นการกระจายเชื้อไปทั่วประเทศ ไม่มีขณะนี้พลเอกประยุทธ์สายเกินแกงแล้วไม่มีทางเลือกอื่น ถ้าบริหารงานต่อไป ประชาชนจะเดินหน้าขับไล่ โดยในวันที่ 30 มิถุนายนนี้เวลา 13.00 น. นัดรวมตัวกันที่ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์เพื่อเดินไปศาลหลักเมือง  เพื่อขอพรให้คุ้มครองคนไทยให้รอดพ้นจากการปกครองระบอบประยุทธ์ เพราะถ้ายังบริหารต่อไปประเทศจะเกิดจราจล และยืนยันวันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคมนี้ เวลา 16.00 น. จะรวมตัวกันที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศแล้ว เวลา 18.30 จะเดินขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง

นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้คนไทยทำฉันทามติ เพื่อเสนอชื่อบุคคล มาทำหน้าที่แทนพล.อ.ประยุทธ์ ขอให้เป็นใครก็ได้เพื่อมาแก้ปัญหา 3 ด้าน ได้แก่ ปัญหา โควิด-19 ปัญหาเศรษฐกิจ และแก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นของประชาชน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"