'ปัตตานี' พบผู้ป่วยโควิดดับจากสายพันธุ์แอฟริกา โรงงานอาหารทะเลติดเชื้อพุ่ง 30 ราย


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขตอุตสาหกรรมในพื้นที่ อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังพบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์โรงงานรอยัลฟู้ด และโรงงานแพ อรุณเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้สถานการณ์เริ่มเบาบางลง แต่ปรากฏว่า ล่าสุดพบคลัสเตอร์ใหม่อีก ซึ่งเป็นโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารทะเลจำกัด พบพนักงานติดเชื้อกว่า 30 คน ทำให้พนักงานอีก 300 คนต้องกักตัวทันที ทั้งที่รองผู้ว่าฯปัตตานี ได้เดินทางไปตรวจและกำชับในเรื่องมาตรการป้องกันโควิดภายในโรงงานอย่างเข้มงวดแต่ก็เกิดขึ้นจนได้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไปตรวจคัดกรองเชิงรุกอย่างละเอียด อีกทั้งได้ทำการคัดกรองพนักงานส่วนที่เหลือ และครอบครัวของพนักงาน หรือผู้ใกล้ชิดในชุมชน เพื่อค้นหาผู้ป่วย หากพบว่าเสียงสูงจะนำไปกักตัว ที่ศูนย์กักตัวอำเภอนั้นๆ ส่วนเสี่ยงต่ำให้กักตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งจะเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดได้เร็ว พร้อมทั้งสั่งปิดโรงงานดังกล่าว และให้เป็นสถานที่กักตัวของพนักงาน เพื่อสังเกตอาการ ส่วนคนอื่นที่อยู่ตามหมู่บ้าน ก็กำชับสาธารณสุขในอำเภอต่างๆให้คนงานโรงงานดังกล่าวและครอบครัวตรวจสอบและกักตัวทันทีเพื่อไม่ให้แพร่กระจายของโรคดังกล่าว

สำหรับโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารทะเลจำกัด ที่ผ่านมาโรงงานยังคงเปิด แม้ว่าอยู่ในห้วงของสถานการณ์โควิด19 ซึ่งโรงงานดำเนินมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด จนกระทั่งพบผู้ติดเชื้อในโรงงาน

สำหรับความคืบหน้าสถานการณ์โควิด19 ของจังหวัดปัตตานี สสจ. รายงานยอดผู้ป่วยรายใหม่ ของวันที่ 28 มิ.ย. พบผู้ติดเชื้อ 100 คน ผู้ป่วยสะสม 2,103 คน รักษาหายแล้ว 836 คน และพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 คน มีผู้เสียชีวิตสะสมรวมแล้ว 7 คน สำหรับผู้เสียชีวิตรายใหม่ เป็นเพศชาย อายุประมาน 55 ปี เป็นคน ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งเสียชีวิตจากเชื้อโควิดสายพันธุ์แอฟริกา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"