บช.น.จัดเต็มทุกเม็ดทุกดอกม็อบไล่‘บิ๊กตู่’


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงการดำเนินคดีม็อบ 24 มิ.ย.ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าในวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมหลายแห่งเริ่มตั้งแต่ที่สน.สำราษราษฎร์ จุดเทียนรำลึก อ่านแถลงการณ์ ซึ่งในช่วงเช้าได้ดำเนินคดีนายอานนท์ นำภา พร้อมพวก 15 คน ข้อหาผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนช่วงสายมีการจัดกิจกรรมที่อนุสาวรีประชาธิปไตยไปที่รัฐสภา ก็ได้ดำเนินคดีนายอานนท์ พร้อมพวกอีก 18 คน ในข้อหาเดียวกัน 

สำหรับช่วงบ่ายของวันที่ 24 มิ.ย.มีการชุมนุมของกลุ่มไทยไม่ทนนำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์  ประธาน นปช.และกลุ่มประชาชนคนไทยของ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา  ทั้ง 2 กิจกรรมดำเนินคดีเช่นเดียวกัน โดยกลุ่มของนายจตุพรที่เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้จำนวน 12 คน ส่วนของทนายนกเขา อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพิ่มเติม ส่วนช่วงเย็นมีการทำกิจกรรมที่สกายวอร์คของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เบื้องต้นพิสูจน์ทราบ 11 คน ในจำนวนนั้นมีผู้ต้องหาที่ติดเงื่อนไขศาลที่อยู่ระหว่างประกันตัว จำนวน 5 คน กำลังพิจารณาว่าทั้ง 5 ราย ผิดเงื่อนไขหรือไม่ 

ผบช.น.กล่าวต่อว่า วันที่ 26 มิ.ย.มีการชุมนุมอีกของกลุ่มนายจตุพร และทนายนกเขา  ในวันดังกล่าวมีการดำเนินคดีนายจตุพรกับพวกรวม  14 คน พ.ร.บ.โรคติดต่อและ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนกลุ่มประชาชนคนไทยมีการดำเนินคดีทนายนกเขาพร้อมพวก 2 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพิ่มเติม 

ส่วนที่กลุ่มของนายจตุพร นัดชุมนุมอีกครั้งวันที่ 3 ก.ค.ที่สะพานผ่านฟ้าก่อนเคลื่อนขบวนมายังทำเนียบรัฐบาลว่า ต้องขอความร่วมมือกับประชาชนเนื่องจากช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด ทาง กทม.มีคำสั่งกำหนดมาตรการให้ปฏิบัติตามต้องขอความร่วมมือกับประชาชนให้ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการก่อน ส่วนคนที่จะมาเราถือหลักรักษาความสงบถ้ายังไม่ทำลายทรัพย์สินทำร้ายเจ้าหน้าที่หรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญจนเกินไปเราพยายามจัดสถานที่ชุมนุม อย่างไรก็ตามการมาทำกิจกรรมเป็นความผิดเราต้องดำเนินคดี ยกเว้นการชุมนุมมีความวุ่นวาย เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายเราก็ต้องดำเนินการ 

ส่วนกรณีที่มีการนัดใช้รถยนต์รถจักรยานยนต์บีบแตรขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าเป็นการชุมนุมเกิน 20 คนก็ถือเป็นความผิด หรือก่อความเดือดร้อนรำคาญอัตราโทษปรับ ส่วนการบีบแตรนั้นก็ต้องดูว่ามีเหตุหรือไม่ ใช่ว่าจะมารวมตัวกัน 30 คัน 50 คันนั่งบีบแตรคือจงใจก่อความเดือดร้อนรำคาญถ้าขับผ่านไปแล้วบีบแตรอาจไม่เข้าข่าย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"