ส.ส.พปชร. 111 คน หายวับไม่แสดงตนร่างกม.รัฐบาล พรรคเล็กหาย 4 คน


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรองค์ประชุมไม่ครบ จนทำให้การประชุมพิจารณาร่างพ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ. ... ที่เสนอโดยรัฐบาล ไม่สามารถพิจารณาต่อได้ เนื่องจากต้องปิดการประชุมนั้น พบว่า จากการเช็คชื่อมีส.ส.ในฝั่งรัฐบาลไม่ยอมแสดงตนจนสภาฯล่ม ดังนี้ พรรคพลังประชารัฐ มีผู้แสดงตน 9 คน ไม่แสดงตน 111 คน พรรคภูมิใจไทย มีผู้แสดงตน 8 คน ไม่แสดงตน 53 คน พรรคประชาธิปัตย์ มีผู้แสดงตน 37 คน ไม่แสดงตน 11 คน พรรคชาติไทยพัฒนา มีผู้แสดงตน 5 คน ไม่แสดงตน 9 คน พรรคท้องถิ่นไท มีผู้แสดงตน 4 คน ไม่แสดงตน 1 คน

อย่างไรก็ตาม พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคชาติพัฒนา พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคไทรักธรรม พรรคประชาธรรมไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคพลเมืองไทย พรรคพลังชาติไทย และพรรคพลังปวงชนไทย แสดงตนทั้งหมด

ส่วนพรรคเล็กที่ไม่ยอมแสดงตน ได้แก่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ พรรคไทยศรีวิไลย์ นางนันทนา สงฆ์ประชา พรรคประชาภิวัฒน์ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล พรรคพลังไทยรักไทย และนายระวี มาศฉมาดล พรรคพลังธรรมใหม่

สำหรับพรรคฝ่ายค้าน พบว่า พรรคเพื่อไทย มีผู้แสดงตน 72 คน ไม่แสดงตน 62 คน พรรคก้าวไกล แสดงตน 39 คน ไม่แสดงตน 14 คน พรรคเสรีรวมไทย แสดงตน 6 คน ไม่แสดงตน 4 คน พรรคประชาชาติ แสดงตน 4 คน ไม่แสดงตน 3 คน พรรคเศรษฐกิจใหม่ แสดงตน 3 คน ไม่แสดงตน 3 คน พรรคเพื่อชาติ แสดงตน 1 คน ไม่แสดงตน 4 คน

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีส.ส.หลายคนอยู่ในห้องประชุมและบางคนได้หารือในห้องประชุมด้วย แต่ไม่ยอมแสดงตนก่อนลงมติ อาทิ พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคภูมิใจไทย อาทิ นายศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา รวมถึงนายมงคลกิตติ์ และนพ.ระวี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"