'เทพไท' เอือมท่านผู้ทรงเกียรติ ทำสภาล่ม 2 ครั้งติดต่อ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

18 ก.ย.64 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า  "ผมในฐานะที่เคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกรัฐสภาคนหนึ่ง ได้เห็นข่าวการประชุมรัฐสภาล่มถึง2ครั้งติดต่อกัน ทำให้รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสถาบันนิติบัญญัติ และทำให้สมาชิกรัฐสภาขาดความเชื่อถือ และความมั่นจากพี่น้องประชาชนได้

การที่ประชาชนได้เลือกตัวแทนของเขา คือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เข้ามาทำหน้าที่ในรัฐสภา ควบคู่กับสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งมาจากการแต่งตั้งของ คสช. ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนโดยตรงก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยตามรัฐธรรมนูญเช่นกัน จึงจำเป็นต้องทำหน้าที่ ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติให้ดีที่สุด แต่ที่ผ่านมามีสมาชิกรัฐสภาบางส่วน ไม่เข้าร่วมการประชุม ทำให้องค์ประชุมไม่ครบ และต้องปิดประชุมไปในที่สุด

กระทั่งครั้งล่าสุด คือเมื่อวานนี้ มีวาระการพิจารณากฎหมายสำคัญเกี่ยวกับการศึกษาของชาติ คือ ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ….แต่กลับ ก็ไม่สามารถพิจารณาจนแล้วเสร็จได้ ยังต้องคาราคาซัง ค้างการพิจารณาต่อไป เพราะองค์ประชุมไม่ครบ ถ้าหากองค์ประชุมครบ และมีการลงมติผ่านในวาระแรกไปแล้ว ช่วงปิดสมัยประชุมก็คงจะทำให้การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ….มีความคืบหน้าลุล่วงไปด้วยดี และเมื่อเปิดสมัยประชุมครั้งต่อไป ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ก็สามารถนำร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ….เข้าที่ประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อขอมติในวาระ3ได้

จึงเป็นที่น่าเสียดาย เมื่อสมาชิกรัฐสภาบางส่วน ขาดความรับผิดชอบ ไม่ตระหนักหนักถึงภาระหน้าที่ ความรับผิดชอบ และความสำคัญของการประชุม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ…ที่เป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาการศึกษาของประเทศ ไม่มีความคืบหน้า และต้องล่าช้าออกไปอย่างน่าเสียดาย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"