จ่อเปิดชื่อ ส.ส.โดดประชุมหนีโควิด ทำสภาล่ม ซัดเป็นผู้แทนไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.64 - ที่รัฐสภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีองค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่ม ว่า วันนี้ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.วัตถุอันตราย ฉบับที่... พ.ศ.... ได้มีสมาชิกมาลงชื่อทั้งหมด 346 คน แต่ในช่วงขณะที่มีการพิจารณาร่างฯ มาตรา6 ได้มีการนับองค์ประชุมได้ 206 คน จึงส่งผลให้องค์ประชุมสภาฯไม่ครบ ตนขอเรียนว่า กฎหมายที่เข้าสู่สภาฯมีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นร่างพ.ร.บ.พืชกระท่อม พ.ศ.... ที่ได้ผ่านการพิจารณาแล้ว แต่ยังต้องมีการออกกฎ หรือหลักเกณฑ์เพื่อนำมาบังคับใช้ รวมถึงกฎหมายที่รัฐบาลเสนอมา และเรื่องที่ส.ส.เสนอมาทั้งหมดจำนวน 38 ร่างพ.ร.บ. ที่รอการพิจารณา ถ้าส.ส.คิดว่าไม่สำคัญ นี่คือความคิดในฐานะตัวแทนประชาชนที่ไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่

“วันนี้สภาฯล่มในการลงมติมาตรา6 ของร่างพ.ร.บ.วัตถุอันตราย ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับการประชุม และเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ทางสภาฯเตรียมจะติดประกาศ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ามาตรวจสอบรายชื่อส.ส.ที่เป็นตัวแทนของพวกเขา ว่าใครแสดงตน ใครไม่แสดงตน หรือมาแล้วไม่แสดงตน ซึ่งประชาชนคาดหวังให้ส.ส.ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน ก็ขอให้ส.ส.ร่วมมือกันปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรการป้องกันโควิด และฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้” เลขานุการประธานสภาฯ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"