'บิ๊กตู่' ห่วงเฟกนิวส์ทำลายบรรยากาศเปิดเมืองภูเก็ต พบติดเชื้อ 5 รายมาจากกทม.


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.64 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์ โดยเวลา 15.30 น. ภายหลังการประชุมนายกฯงดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนโดยมอบหมายให้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทน

นายอนุชา กล่าวว่า นายกฯฝากตนสื่อสารถึงสื่อ เรื่องโรงพยาบาลบุษราคัม ซึ่งนายกฯมีคำสั่งให้ขยายเตียงทั้งผู้ป่วยสีเหลืองและสีแดง โดยจะมีการเพิ่มเตียง 1,500 เตียง รวมเป็น 3,700 เตียง สามารถรับผู้ป่วยสีแดงเพิ่มเติมได้ 125 เตียง และจะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ เพื่อแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลในกรุงเทพฯและปริมณทล

นอกจากนี้ ในส่วนจังหวัดต่างๆได้มีการดำเนินการผ่านกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อบูรณาการร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด ในการดูแลลูกจ้าง แรงงานที่เดินทางกลับภูมิลำเนาจากการปิดแคมป์คนงาน จึงอยากให้ประชาชนสบายใจ

นายอนุชา กล่าวว่า ขณะที่การเปิดโครงภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในวันที่ 1 ก.ค. นายกฯกังวลเรื่องเฟกนิวส์ที่ออกมาว่ามีผู้ติดเชื้อ 5 รายในจังหวัดภูเก็ต โดยนพ.สาธารณสุขจังหวัดชี้แจงแล้วว่า ผู้ที่ติดเชื้อไม่ได้อยู่ในจังหวัดภูเก็ต แต่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ซึ่งผู้ที่เดินทางมาทั้งหมดได้ผ่านการคัดกรองและปฏิบัติตามระเบียบ จึงพบผู้ติดเชื้อทั้ง 5 ราย และขณะนี้นำไปรักษาแล้ว จึงอยากให้ตรวจสอบข่าวสารให้มีข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้ทำลายบรรยากาศที่เราเตรียมพร้อมเปิดประเทศในวันพรุ่งนี้ และนายกฯจะลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยม ให้มีความเข้าใจที่ตรงกัน

เมื่อถามว่า จากนี้ไปนายกฯจะไม่ให้สัมภาษณ์ เนื่องจากมีรายงานข่าวว่านายกฯจะพูดน้อยลง ใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า เป็นเรื่องของจังหวะมากกว่า ซึ่งวันนี้เป็นการประชุมเรื่องการลงทุน นายกฯจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ตอบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"