'อนุทิน' ตรวจฉีดวัคซีนผู้สูงอายุ 75 ปีวันแรกที่บางซื่อ ไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.64 - ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหาร ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน On-site ให้ผู้สูงอายุตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไปเป็นวันแรก

โดยนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันนี้เห็นภาพการตื่นตัว โดยเฉพาะลูกหลานที่พาพ่อ แม่ ผู้สูงอายุ มารับบริการฉีดวัคซีน เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการเร่งฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้สูงอายุและ 7 โรคเรื้อรัง เพื่อให้ครอบคลุมร้อยละ 50 ภายในเดือนก.ค.นี้ ถือเป็นกลุ่มเสี่ยง หากได้รับเชื้อโควิด-19 แล้ว มักมีอาการรุนแรง ซึ่งกลุ่มนี้อาจเข้าถึงระบบการลงทะเบียนได้ยาก ทำให้ยังไม่ได้รับสิทธิและตกค้างเป็นจำนวนมาก ดังนั้นกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมการแพทย์ จึงปรับแนวทางให้บริการ เปิดเป็นช่องทางเฉพาะ อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไป เกิดก่อนวันที่ 31 ธ.ค. 2489 โดยให้ลูกหลานหรือคนใกล้ชิดพามารับบริการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 โดยระบบบริการแบบ On-site สามารถมาลงทะเบียนได้ที่ศูนย์ฉีดฯ ไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าจะได้รับความสะดวก มีทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ให้คำแนะนำ ดูแลทุกท่านอย่างดีที่สุด โดยจะเปิดให้บริการระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. - 18 ก.ค. 2564 ช่องทางประตูที่ 1 เวลา 09.30-18.00 น ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

นายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ขณะนี้ที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น แพทย์และบุคลากรสาธารณสุขที่ปฏิบัติงาน แม้จะเหนื่อยแต่ไม่ท้อ เมื่อมีผู้ป่วยก็พร้อมยินดีรักษาอย่างเต็มที่ และมีการบริหารจัดการ อาทิ จัดหาเตียงเพิ่ม เปิดเตียงในโรงพยาบาลทั่วไปให้มากที่สุด นอกจากนี้ ทางกรมการแพทย์ ได้เตรียมโครงการ Home isolation สำหรับผู้ป่วยสีเขียวที่มีอาการน้อย หรือไม่มีอาการ นำเข้าระบบและให้รักษาตัวที่บ้าน เพื่อให้มีเตียงดูแลผู้ป่วยอาการหนักในโรงพยาบาล โดยจะมีทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ติดตามอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งมีการเช็คอาการ แจกอุปกรณ์วัดไข้ วัดค่าออกซิเจนในเลือด และรายงานส่งข้อมูลหากันได้ตลอดเวลา ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขพยายามบริหารจัดการทุกอย่างเต็มที่ เพื่อให้สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"