ลูกจ้างร้องผู้ว่าฯสมุทรสาคร ช่วยคนงานติดโควิด 50 ราย ก.แรงงานจ่อเข้าตรวจเชื้อในโรงงาน


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.64 - น.ส.สุรินทร์ พิมพา กรรมการฝ่ายร้องทุกข์เครือข่ายแรงงานกลุ่มสหภาพแรงงานอ้อมน้อย-อ้อมใหญ่ เปิดเผยว่าในวันที่ 1 กรกฎาคม เวลา 09.30 น. ลูกจ้างบริษัทไทยการ์เม้น เอ็กซปอร์ต และเครือข่ายฯจะเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อขอให้ช่วยเหลือดูแลคนงานที่ได้รับเชื้อโควิดจำนวน 50 คน เนื่องจากก่อนหน้านี้ลูกจ้างได้ไปตรวจโควิดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งและพบว่ามี 50 คนที่ได้รับเชื้อโควิด แต่โรงพยาบาลไม่มีเตียงและไม่มีหน่วยงานใดดูแลทำให้ลูกจ้างของบริษัทฯจำนวน 1,700 คนรู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมาก

น.ส.สุรินทร์กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปตรวจคนงาน แต่ไม่เพียงพอเพราะเมื่อเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดก็ไม่ได้ดำเนินการอะไรต่อ ดังนั้นจึงอยากให้ทางจังหวัดเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งก่อนหน้านี้มีหลายโรงงานถูกสั่งปิดเพราะมีลูกจ้างได้รับเชื้อโควิด ทั้งนี้ลูกจ้างบางส่วนของโรงงานย่านนี้ พักอยู่ตามห้องเช่ารวมด้านนอกโรงงาน ทำให้มีความเสี่ยงแม้พยายามป้องกันตัวกันแล้วก็ตาม

“ตอนนี้คนงานที่ได้รับเชื้อทั้ง 50 คน ยังคงไปหาที่กักตัวกันเอง พวกเรารู้สึกเป็นห่วงว่าแล้วจะอย่างไรต่อไป เพราะทุกคนต่างก็ต้องทำงานหาเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง”น.ส.สุรินทร์ กล่าว

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า วันเดียวกันนี้ตัวแทน 5 หน่วยงานของกระทรวงแรงงานได้ลงพื้นที่พร้อมกับผู้แทนหน่วยงานจังหวัดสมุทรสาครและทีมงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร โดยจะมีการเข้าไปตรวจเชื้อให้กับลูกจ้าง และหากพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากทางโรงงานก็จะทำที่พักกักตัวซึ่งทางโรงงานสามารถรองรับได้ 300 คน หากพบมากกว่านี้ก็จะมีพื้นที่อื่นๆ ที่เป็นโรงพยาบาลสนามให้

ขณะเดียวกันในเรื่องของสิทธิประโยชน์ต่างๆ ลูกจ้างกลุ่มนี้ก็ได้รับความช่วยเหลือเต็มที่เพราะเป็นผู้ประกันตน ทั้งในเรื่องการรักษาพยาบาลและค่าชดเชยในการหยุดงาน อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้กระทรวงแรงงานได้เคยเข้าไปตรวจเชิงรุกตามโรงงานในย่านอ้อมน้อยอ้อมใหญ่แล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่รู้ว่าขณะนี้แหล่งต่างๆ มีการแพร่เชื้ออีกหรือไม่ หากมีปัญหาอะไร ลูกจ้างสามารถติดต่อที่กระทรวงแรงงานได้ทันที หรือโทรไปที่สายด่วน 1506


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"