รายแรก! 'รับคนลำปางกลับบ้าน' หนุ่มแม่ทะติดโควิดอยู่กทม. เข้ารักษาที่รพ.แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ได้ให้หน่วยงานตั้งศูนย์ “รับคนลำปางกลับบ้าน” สำหรับกลุ่มพื้นที่สีแดงถ้าติดเชื้อ หรือ หาเตียงไม่ได้ กรณีทราบผลว่าติดเชื้อแล้วแต่หาที่รักษาไม่ได้ โดยจะต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดลำปางเท่านั้น โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 093-140-8023

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา รถพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน กทม.ได้นำตัว นายจักรพงษ์ หรือบอส อายุ 25 ปี ชาวบ้านป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมแฟนสาว ซึ่งทำงานอยู่ กทม. โดยตัวนายจักรพงษ์ป่วยด้วยโรคโควิด ส่วนแฟนสาวผลการตรวจยังไม่ออก เดินทางมาถึงจังหวัดลำปางเป็นที่เรียบร้อย ถือว่าเป็นรายแรกในโครงการ รับคนลำปางกลับบ้าน โดยเมื่อมาถึง นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ พร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.แม่ทะ ได้ไปคอยต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้กับทีมงานที่มาส่งผู้ป่วยจนเสร็จสิ้น

นางสุรีย์ เปิดเผยว่า ทางรถโรงพยาบาลได้นำผู้ป่วยพร้อมแฟนสาวมาถึงที่ รพ.แม่ทะ และได้ทำการตรวจ X-ray แล้ว ปอดยังดีอยู่ จึงนำผู้ป่วยนอนรักษาตัวที่ รพ.แม่ทะ ส่วนแฟนสาวที่ผลการรวจยังไม่ออก ได้แยกกักตัวอยู่คนเดียวในกระท่อมภายในสวนของบ้านของตนเอง เพื่อรอผลตรวจและเป็นไปตามมาตรการของทางจังหวัด ซึ่งผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจะต้องกักตัว 14 วัน

สำหรับกรณีของนายจักรพงษ์ก่อนหน้านี้ได้มีการโพสต์เพื่อขอความช่วยเหลือให้กับนายจักรพงษ์ที่ป่วยและไม่มีเตียงในโรงพยาบาลและต้องนอนพักรักษาตัวเองในห้องพัก พร้อมแฟนสาว จนอาการเริ่มหนักขึ้นจึงโพสต์เพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยหาเตียง หรือรับกลับมารักษาที่ลำปาง จนกระทั่งทางจังหวัดได้รับการประสานและติดต่อไปยังโรงพยาบาลเอกชนที่ กทม.ให้รับตัวทั้งสองคนกลับมาถึงลำปางใน“รับคนลำปางกลับบ้าน” เป็นรายแรก ดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"