'ชัยนาท' เลื่อนเปิดเรียนไปวันที่ 19 ก.ค. ป้องกันโควิดระบาด สั่งปิดตลาดนัดทุกแห่ง


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.64 - จากกรณีที่โรงเรียนกว่า 200 แห่ง ในจังหวัดชัยนาท เปิดเรียน On-site เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.64 ได้เพียง 1 สัปดาห์ แต่ก็ต้องหยุดเรียนกะทันหัน เนื่องจากพบผู้ปกครองและนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ทางจังหวัดจึงสั่งหยุดเรียนในห้องเรียน (On site) ตั้งแต่วันที่ 21-30 มิ.ย.64 เพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ในโรงเรียน และมีกำหนดเปิดเรียนในวันที่ 1 ก.ค.นี้

ล่าสุด จังหวัดชัยนาทได้สั่งปิดเรียนในห้องเรียนต่อไปอีก 18 วัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ยังไม่คลี่คลาย ยังพบผู้ติดเชื้อรายวันต่อเนื่อง และผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นผู้ปกครองนักเรียนที่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง แล้วนำเชื้อกลับมาติดคนในครอบครัว ที่เป็นผู้สูงอายุและเด็กหลายคน

ดังนั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค และป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ในโรงเรียน จึงให้เลื่อนเปิดเรียน ไปเป็นวันที่ 19 ก.ค.64 โดยในช่วงวันที่ 1-16 ก.ค.64 ให้เรียนในรูปแบบอื่น เช่น On-line , On-air, On-demand และ On-hand  ตามความเหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษาแต่ละแห่ง  และขอความร่วมมือผู้ปกครองและนักเรียนไม่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง

ขณะที่ นายธนพงศ์ วาระโว ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเจ้าพระยา ประกาศปิดตลาดนัดทุกแห่งในบริเวณพื้นที่ เขื่อนพระยา  ได้แก่  ตลาดเช้าเขื่อนเจ้าพระยา , ตลาดนัดเจ้าพระยาแลนด์ , ตลาดนัดวันอังคาร  และตลาดนัดวันพฤหัสบดี  ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ถึงวันที่ 31 ก.ค.64  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19   โดยทางโครงการฯ ได้ทำหนังสือและปิดประกาศ แจ้งให้พ่อค้าแม่ค้า และผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่รับทราบแล้ว

ทั้งนี้ จังหวัดชัยนาท มีผู้ติดเชื้อสะสม 144 ราย รักษาอยู่ 43 ราย หายแล้ว 95 ราย เสียชีวิต 6 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"