'ไทยสมายล์'ยกเลิกบินภูเก็ต 2 เส้นทาง ฮ่องกง/สิงคโปร์ หลังผู้โดยสารแห่คืนตั๋วหวั่นโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 

1 ก.ค. 2564  รายงานข่าวจากสายการบินไทยสมายล์ แจ้งว่า สายการบินไทยสมายล์ จำเป็นต้องแจ้งยกเลิกการกลับมาให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศ ภูเก็ต-ฮ่องกง ตามนโยบาย ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์  ในวันที่ 1 กรกฏาคม 2564 นี้ ซึ่งเดิมจะเริ่มทำการบินในวันที่2 ก.ค.64สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ออกไปก่อน เนื่องจากผู้โดยสารจากฮ่องกงได้ทยอยยกเลิกการเดินทางจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดการจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าปรับลดลงจาก 30% เหลือเพียง 5% จนสายการบินไม่สามารถเปิดทำการบินได้เพราะไม่คุ้มที่จะทำการบิน

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ผู้โดยสารชาวฮ่องกงยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาประเทศไทยถูกฮ่องกงจัดให้เป็นเขตพื้นที่สีแดง หรือเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากการกลับมาระบาดรุนแรงอีกระลอก ซึ่งมีข้อกำหนดให้ชาวฮ่องกงที่เดินทางกลับจากไทยจะต้องกักตัว 14 วันก่อนที่จะเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนา ซึ่งสร้างภาระค่าใช้จ่ายในการกักตัวและเสียเวลากักตัวนานเกินไป ขณะที่การเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยส่วนใหญ่เป็นการเดินทางมาระยะสั้นไม่เกิน 7 วันเท่านั้น

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ปกติคนฮ่องกงมาเที่ยวไทยไม่เกิน 7 วัน เพราะเป็นประเทศใกล้ๆ แต่จะต้องกลับไปกักตัวในประเทศอีก 14 วันนั้นนานเกินไป ทำให้เกิดความไม่สะดวก นักท่องเที่ยวจึงยกเลิกการเดินทาง เมื่อไม่มีคนเดินทาง ไทยสมายล์ก็ต้องยกเลิกการทำการบินเข้าภูเก็ตไปก่อน โดยอาจจะพิจารณาเปิดบินอีกครั้งในดือน ส.ค. ซึ่งขอรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดก่อน อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้จะยกเลิกการเปิดบินเส้นทาง ภูเก็ต-สิงคโปร์ ซึ่งเดิมจะเปิดบินในเดือน ก.ค.นี้ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบินออกไปก่อนด้วย เนื่องจากยังไม่สามารถเจรจาต่อรองขอตารางเวลาการทำการบินที่เหมาะสมจากประเทศสิงคโปร์ได้ โดยอาจต้องเลื่อนไปเปิดทำการบินในเดือน ส.ค.แทน

รายงานข่าวแจ้งว่าการกลับมาให้บริการเส้นทางต่างประเทศ ภูเก็ต-ฮ่องกง ของสายการบินไทยสมายล์ตามแผนเดิมในเดือน ก.ค.64 นั้น ถือเป็นการกลับมาเปิดบินเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศเป็นครั้งแรก หลังหยุดทำการบินไปนานกว่า 1 ปี แต่ล่าสุดต้องยกเลิกการทำการบินจากปัญหาความไม่เชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวฮ่องกง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"