หนาวแน่! แก๊งยุ 'กูจะเปิด มึงจะทำไม' ส่อเข้าปิ้งกันระนาว  


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

1 ก.ค.64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ  อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกริงแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

ยุยงคนฝ่าฝืนภาวะฉุกเฉินผิดกฎหมายมั้ย

คำสั่งของศบค.ที่ห้ามมิให้คนนั่งกินในร้านอาหาร นั้น  น่าเห็นใจร้านอาหารมั้ย  ตอบได้เลย  น่าเห็นใจผู้ประกอบการ  ในภาวะเช่นนี้  จำนวนลูกค้าที่กล้านั่งทานในร้านน่าจะลดลงมาก  ในทัศนะของผู้ประกอบการคงจะคาดหวังว่า  มีน้อยก็ดีกว่าไม่มีเลย  แต่ต้องเข้าใจให้ถูกต้องศบค.ไม่ได้สั่งปิดร้าน  ยังเปิดขายได้  แต่ให้ซื้อกลับบ้าน  ไม่ให้นั่งทานที่ร้าน  ด้วยความห่วงใยว่าร้านจะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อ  ซึ่งจะต้องถูกสั่งปิดเลย

แต่การที่ใครจะออกมายุยงให้ผู้ประกอบการให้เปิดร้าน  ทำนองว่า  กูจะเปิด.. มึงจะทำไม  แถมให้ท้ายว่ามีทีมทนายคอยช่วยทำคดี  มีทีมเจรจาตำรวจ มีคนรอสนับสนุนร้าน

ที่จะเปิด  ยุให้ผู้ประกอบการกล้าฝ่าฝืนคำสั่งศบค.

อยากถามดังๆ  การยุยงให้ผู้อื่นทำผิดกฎหมาย  ผู้ยุยงมีความผิดตามกฎหมายเสมือนผู้ฝ่าฝืนหรือผู้กระทำผิดด้วยมั้ย  ทำผิดกี่กระทง

ที่จริง  ลูกค้าที่จะนั่งทานในร้านอาหารจะเหลือน้อยลงมากเนื่องจากเกรงติดเชื้อจากผู้อื่น  แต่รัฐบาลน่าจะหาทางเยียวยาให้กับร้านอาหารเหล่านี้  ชดเชยรายได้ที่ขาดหายไป  ทั้งในรูปภาษี  เงินสด  ซอล์ฟโลน ลดดอกเบี้ยจากธนาคาร

ในภาวะเช่นนี้  ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน  พยุงกัน  กอดคอเดินไปด้วยกัน  ไม่ใช่เตะตัดขา  ไม่อยากเห็นคนอื่นดีเกิน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"