แขวะ ส.ส.ขยันจริงๆแก้รัฐธรรมนูญ เข้าทางนายทุนพรรคซ้ำรอยฉบับปี 2540


เพิ่มเพื่อน    

นันทิวัฒน์-อดีตรองผอ.ข่าวกรองฯ ยกรัฐธรรมนูญปี 60 ดีกว่า ฉบับปี 40 แขวะนักการเมืองไทยขยันแก้จริงๆ ถามกลับแล้วประชาชนได้ประโยชน์อะไร

2 ต.ค.64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ระบุว่า รัฐธรรมนูญ ยาสารพัดนึก

เคยตั้งคำถามกันบ้างมั้ย  ทำไมนักการเมืองขยันแก้รัฐธรรมนูญกันจริง 

ข้ออ้างของนักการเมืองคือ รัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย  ไม่เป็นสากล

รัฐธรรมนูญเยอรมันและญี่ปุ่นเขียนโดยประเทศที่ชนะสงคราม  ห้ามทั้งสองประเทศมีกำลังทหารไว้ทำสงคราม แต่ สส.ทั้งสองประเทศก็ไม่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

นักการเมืองบอกประชาชนได้มั้ยว่า  แก้รัฐธรรมนูญแล้วประชาชนจะได้อะไรบ้าง  หรือความเป็นอยู่ของประชาชนจะดีขึ้นได้ยังไง  ในเมื่อได้ สส.หน้าเดิมๆ คนเดิมๆ นักการเมืองที่โกงกิน คอร์รัปชันเข้าสภา

รัฐธรรมนูญปี 60 เป็นรัฐธรรมนูญปราบโกง  ป้องกันนักการเมืองผูกขาดอำนาจ  ดำรงตำแหน่งได้ไม่เกิน 8 ปี ให้เสรีกับสส.ในการลงมติโดยไม่ต้องฟังมติพรรค  ไม่เป็นทาสในเรือนเบี้ยของพรรค 

นายทุนพรรค นักการเมืองที่ร้องหารัฐธรรมนูญปี 40 เฟ้อทุกวัน อยากได้รัฐธรรมนูญปี 40  เพราะสามารถซื้อ ควบรวม ยุบพรรคอื่นให้มาร่วมกับพรรคใหญ่เพื่อให้ได้เสียงข้างมากเด็ดขาด  มีฝ่ายค้านก็ไม่มีความหมาย ไม่สามารถแสดงบทบาทตรวจสอบรัฐบาลได้ เกิดการโกงโดยบริสุทธิ์ใจ เปิดช่องให้โกงกินประเทศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"