ทีมไทยแลนด์เสนอมาตรการถ่ายทำหนังในไทยช่วงโควิดเทศกาลหนังเมืองคานส์


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

 

 

   วันที่ 1 ก.ค. นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ขับเคลื่อนงานส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ทั้งในและต่างประเทศ ตามแผนงานบูรณาการของคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ “Content Thailand” เพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน และยุทธศาสตร์การส่งเสริมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ระยะที่ 3 (พ.ศ.2560-2564) โดยสนับสนุน เผยแพร่ และสร้างรายได้จากอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของไทยในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง วธ.บูรณาการความร่วมมือกับกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ในนามทีมประเทศไทย ภายใต้ชื่อ "Content Thailand" จัดกิจกรรมส่งเสริมเผยแพร่อุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศ ประจำปี 2564 ณ เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส รูปแบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 6 - 15 กรกฎาคม 2564 ผ่านตลาดภาพยนตร์เมืองคานส์ออนไลน์ หรือMarcheduFilmOnlineทางเว็บไซต์ www.cinando.com/marchedufilm

          นายอิทธิพล  กล่าวอีกว่า สำหรับการเข้าร่วมกิจกรรมเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์รูปแบบออนไลน์ โดยผ่านเว็บไซต์นั้นจะใช้รูปแบบการออกคูหาประชาสัมพันธ์ออนไลน์ในนามประเทศไทย (Thailand Pavilion) ประกอบด้วย 1.การออกคูหาประชาสัมพันธ์การส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทย 2.การประชาสัมพันธ์มาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย 3.การนำผู้ประกอบการด้านภาพยนตร์ 20 บริษัท ไปจัดจำหน่ายคอนเทนท์ไทย พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ 4.มีการจัดสัมมนาออนไลน์ 2 รูปแบบ แบ่งเป็นการสัมมนาบันทึกเทปและการสัมมนาถ่ายทอดสดใน 3 หัวข้อ ได้แก่ 1.การส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ดิจิทัลคอนเทนต์ไทย เพื่อนำเสนอทิศทางของอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทยในปัจจุบัน รวมถึงแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมดังกล่าวในตลาดต่างประเทศเผยแพร่วันที่ 8 ก.ค. เวลา 18.00 - 18.45 น. 

          2.การส่งเสริมการร่วมลงทุนและการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย เป็นการนำเสนอการร่วมงานหรือการร่วมลงทุนสร้างภาพยนตร์กับต่างประเทศ โดยผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติและผู้ที่มีประสบการณ์การร่วมลงทุนของผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศ รวมถึงการนำเสนอข้อมูลมาตรการการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) และนำเสนอเงื่อนไขใหม่ของมาตรการคืนเงินในประเทศไทยเผยแพร่วันที่ 10 ก.ค. เวลา 18.00 - 18.45 น.

     3.การส่งเสริมคอนเทนต์ไทยสำหรับผู้ประกอบการ เป็นการนำเสนอข้อมูลภาพรวมและผลงานของผู้ประกอบการไทย จำนวน 3 บริษัท ที่มีเนื้อหาหรือคอนเทนต์ใหม่ๆ ในรอบปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เผยแพร่วันที่ 12 ก.ค. เวลา 18.00 - 18.45 น.

   " การเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ของประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นการแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทยในเวทีระดับโลก ทั้งด้านการส่งออกเพื่อจัดจำหน่ายภาพยนตร์ การส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย และใช้มาตรการคืนภาษีให้กองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศ ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการและยังเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของประเทศไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น แม้อยู่ในช่วงเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  " นายอิทธิพล กล่าว 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"