นายกฯ ให้กำลังใจ อสม.ทำงานเสี่ยงโควิด แนะบริการด้วยรอยยิ้มออกมาจากข้างใน


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.64 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยคณะ อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต และโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยนายกฯโดยสารเครื่องบินกองทัพอากาศ Air bus 320 หมายเลข 60205

ต่อมาเวลา 09.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงสนามบินภูเก็ต พร้อมกล่าวกับข้าราชการ ประชาชน และภาคเอกชนที่มารอต้อนรับว่า “ยินดีที่ได้มาพบกัน วันนี้เป็นวันที่รอคอย ดังนั้นเมื่อวันนี้เริ่มต้น ทุกคนต้องช่วยกันประคับประคองไปให้ได้ อยู่ที่คนทุกคน ขอบคุณทุกคน เจ้าหน้าที่ก็ต้องเหน็ดเหนื่อย เสียสละ ขอบคุณทุกคน ทั้งแพทย์ พยาบาล อสม. You get what you do ทำดีก็ได้ดี”

จากนั้นนายกฯโดยสารรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด ทะเบียน กษ 199 ไปยังด่านตรวจภูเก็ต (ด่านท่าฉัตรไชย) ต.ไม้ขาว อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจด่านในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมนำเสนอการเตรียมความพร้อม และมาตรการในการตรวจคัดกรองคนที่เดินทางเข้ามา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพล.อ.ประยุทธ์ ตรวจเยี่ยมการจำลองศูนย์อีโอซี ด่านภูเก็ต พร้อมกับระบุว่า ในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ผอ.ศบค. ตนได้อ่านรายละเอียดต่างๆหมดแล้ว ต้องขอบคุณทุกคน พลเรือน ตำรวจ ทหาร พร้อมขอให้สื่อมวลชนทำตามกติกาการปฏิบัติตนเข้าพื้นที่ให้ดีๆ การทำงานถ้าคนไม่พอก็ให้หาคนมาช่วย วันนี้ได้ให้นโยบายกับศบค.ไปแล้ว ขอให้ทำให้สำเร็จ หน้าที่ของตนก็ต้องไปประชาสัมพันธ์ให้รู้ว่าเขาทำงานกันอย่างไร

นายกฯยังได้สอบถามปัญหาที่จะต้องแก้ไข ซึ่งจังหวัดภูเก็ตได้ขอสนับสนุนให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดทำแอพพลิเคชั่นสำหรับให้นักท่องเที่ยวต่างชาติจองการตรวจหาเชื้อโควิด-19โดยวิธีswab โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จ สามารถใช้ได้ในวันที่ 15 ก.ค. เพิ่มเติมจากแอพพลิเคชั่นหมอชนะ

นายกฯกล่าวว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้ามาทำงานในระดับพื้นที่จังหวัด ในส่วนของรัฐบาล คณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ก็มากันหลายคน วันนี้สถานการณ์ก็ดีขึ้นขอบคุณหมอและสาธารณสุขจังหวัด ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยการปฏิบัติร่วมกันทุกฝ่าย และด้วยความเข้าใจ หลายอย่างจะเร็วอย่างที่คิดไม่ได้ ต้องมีความปลอดภัยเป็นหลักในด้านสุขภาพ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ ต้องคุยกันให้รู้เรื่อง ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ทำหน้าที่ให้สำเร็จ

จากนั้นนายกฯได้เดินทักทายและให้กำลังใจกลุ่มเจ้าหน้าที่และอสม. ที่มารอต้อนรับ โดย อสม.ได้ขอถ่ายรูป พร้อมร้องเพลง อสม.และตะโกนให้กำลังใจว่า "นายกสู้ๆ" ขณะที่นายกฯ กล่าวกับ อสม.ว่า ขอขอบคุณทุกๆคน ฝากขอบคุณครอบครัวและสามีของ อสม.ที่ให้มาทำงานที่เสี่ยง ในการต่อสู้ ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด เราทำเพื่อประชาชน เพื่อจังหวัด และเพื่อประเทศ ด้วยหัวใจที่ทุ่มเทเสียสละอดทน ถ้าเราช่วยกันคนละนิดคนละหน่อยประเทศไทยก็จะไปได้หมด ขอให้ทำความเข้าใจว่าความจำเป็นคืออะไร ถึงมาตรการที่ออกมา ทุกคนก็เดือดร้อนกันหมด ตนก็เดือดร้อน ร้อนใจ ต้องทำความเข้าใจและพยายามสื่อสารไปถึงคนนอกพื้นที่ด้วย และขอให้ อสม. ระมัดระวังดูแลสุขภาพ ส่วนตนนั้นก่อนเดินทางมาได้swabแล้วเมื่อวานนี้ และขอให้ทุกคนยิ้มไว้เสมอ ให้บริการคนขอให้ทำด้วยรอยยิ้ม ใครจะว่าจะตำหนิอย่างไร ขอให้เรายิ้ม ต้องทำด้วยใจ ออกมาจากข้างใน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"