โฆษกอุตฯ ยื่นจดหมายลาออกมีผล 1 ก.ค. เหตุถูกแทรกแซงการทำงาน


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ โฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2564 เป็นต้นไป ภายหลังได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวเป็นภาพจดหมายลาออกระบุเนื้อความที่ยื่นต่อผู้บังคับบัญชา พร้อมแคปชั่นว่า "ดิฉันนางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ ได้ยุติการดำรงตำแหน่งโฆษกประจำกระทรวงอุตสาหกรรม ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม ดิฉันได้เรียนรู้งานต่างๆ มากมาย อย่างไรก็ตามในเส้นการเมืองของดิฉันจะยังคงดำเนินต่อไป โดยมีเป้าหมายทำเพื่อประชาชน และการสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าเข้าร่วมพรรคการเมืองใดในขณะนี้ จะขอดำเนินงานตามเส้นทางของตนเองเท่าที่พอทำได้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อตนเองและผู้อื่น จึงขออนุญาตแจ้งเพื่อทราบค่ะ"

สำหรับเส้นทางการเมืองของ น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) ปริญญาโทด้านเรียล เอสเตท จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกที่คณะรัฐศาสตร์ สาขาอาชญาวิทยาและงานยุติธรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยเป็นหนึ่งในกลุ่มนิวเดม (NEW DEM) ของพรรคประชาธิปัตย์ ต่อมาได้ลาออกจากพรรค และต่อมาปี 2562 ได้ดำรงตำแหน่งโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม แต่ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด จนกระทั่งเกิดความขัดแย้งภายในและลาออกจากตำแหน่งในที่สุด

นอกจากงานการเมืองแล้ว น.ส.สุชาดา ได้ร่วมกับเพื่อนทำธุรกิจขนมเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ Pumpkinju โดยขายผ่านช่องทางออนไลน์ และธุรกิจที่ปรึกษาด้านสุขภาพ health posture consuling ภายใต้ชื่อ Pilalab และธุรกิจของครอบครัว อาทิ รับสร้างบ้าน รีสอร์ต ปั๊มน้ำมัน และสวนน้ำ เป็นต้น โดยคาดว่าหลังจากนี้จะกลับไปทำธุรกิจส่วนตัวและช่วยงานสังคมเท่าที่สามารถทำได้ตามที่ระบุในอินสตาแกรม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"