จะพูดน้อยแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

          ต้องบอกว่า ตั้งแต่สุดสัปดาห์ก่อนต่อเนื่องสัปดาห์นี้ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สะบักสะบอมพอสมควร 

            โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียที่เปิดฉากไล่ถล่ม จากปมชู 2 นิ้ว กับคำพูดนะจ๊ะที่กลายเป็นแสลงหูคนฟัง หลังถูกท้วงติงว่าไม่ถูกที่ถูกเวลา 

            ชาวโซเชียลมองว่าสถานการณ์ขณะนี้มีคนติดเชื้อวันละเกือบครึ่งหมื่น ยอดตายเกือบครึ่งร้อย ขณะที่วัคซีนมีปริมาณจำกัด ไม่เพียงพอต่อความต้องการ การที่ผู้นำอย่าง “บิ๊กตู่” มาชู 2 นิ้ว พูดนะจ๊ะ ประหนึ่งว่าอารมณ์ดี ท่ามกลางความทุกข์โศกของประชาชนมันไม่ค่อยจะเวิร์กเท่าไหร่ 

            ส่งผลให้คำพูด “นะจ๊ะ” ที่เคยฟังแล้วสบายรูหู ดูเป็นคนอ่อนโยน ตอนนี้กลายเป็นคำพูดที่ถูกนำมาประชดประชันผู้นำประเทศไปแล้ว 

            เรียกว่าดรามากันยันวงการบันเทิง ที่ล่าสุดมีพิธีกรชื่อดังออกมาประกาศจะเลิกใช้คำนี้ จนถูกผู้หลักผู้ใหญ่วงการเดียวกันติติงว่าให้แยกแยะกันทีเดียว 

            ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลายฝ่ายจับจ้อง “บิ๊กตู่” อาจเครียด จนเอาไประบายให้ที่ประชุมฟังแน่ๆ แต่ประทานโทษ ผิดคาด 

                “บิ๊กตู่” อารมณ์ปกติ เพียงแต่พูดถึงประเด็นการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนกลุ่มต่างๆ ในช่วงนี้ ตลอดจนกลุ่มคนทำงานกลางคืนที่ถูกสั่งปิดในช่วงโควิด-19 อาละวาด 

            แม้แต่สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ อะโกโก้ ที่มายื่นเรื่องร้องเรียนหน้าทำเนียบฯ “บิ๊กตู่” ก็สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหาแนวทางช่วยเหลือมา 

            ส่วนประเด็นต่างๆ ที่ออกมาซึ่งเกี่ยวเนื่องกับผลกระทบจากข้อกำหนดฉบับที่ 25 ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจง ส่วนตัวเองจะขอพูดให้น้อยๆ ลง เพื่อไม่ให้เกิดประเด็นอีก 

            หลายคนจับตา ก่อนหน้านี้ “บิ๊กตู่” ก็เคยบอกทำนองนี้หลายครั้ง แต่สุดท้ายอดไม่ได้ทุกที หุหุ. 

ฌ.เฌอ 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"