มีเซอร์ไพรส์


เพิ่มเพื่อน    

       หน้าใหม่ทางการเมือง แต่ไม่ใหม่สำหรับนักเคลื่อนไหว 'สิระ พิมพ์กลาง' แนวร่วมเสื้อแดงสกลนคร ออกมาจุดประกาย ตั้งพรรคการเมือง แรกเริ่ม พรรคพวกคนเสื้อแดงกันเอง สงสัยจะทำได้จริงอย่างที่ตั้งใจหรือเปล่า  สุดท้ายเริ่มดันเป็นรูปเป็นร่าง จนมาลงตัว พรรคเพื่อนไทย ที่เจ้าตัวให้นิยาม ไม่ว่าจะคนวัยใด อาชีพอะไร ขอให้มาร่วมจับมือทำงาน เสมือนเป็นเพื่อนกัน ทำงานให้ประเทศ

       แม้คนทำพรรค มีภาพคนเสื้อแดงชัดเจน แต่แนวร่วมเสื้อแดงผู้นี้ ฝากย้ำอีกรอบ ไม่แบ่งค่าย แบ่งสี คนเสื้อแดง เสื้อเหลือง กปปส. พรรคการเมืองทุกพรรค หรือแม้แต่ฝ่ายทหาร หากใครอยากมาร่วมขับเคลื่อนไปกับพรรค ยินดีเปิดกว้างวันที่ 8 มิ.ย. คณะผู้ก่อตั้งพรรคจะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นจดแจ้งตั้งพรรคการเมือง

     “ในวันนั้น เรามีเซอร์ไพรส์แน่ เนื่องจากผู้ร่วมก่อตั้งพรรคบางคน ไม่ธรรมดา คนในการเมืองเห็นแล้ว อาจต้องแปลกใจ ทำไมถึงมาร่วมงานกับพรรคเพื่อนไทยได้” สิระ ฉายภาพ ส่งสัญญาณ พรรคนี้เหมือนไม่มีอะไร แต่ไม่ธรรมดานะ แถมยังกระซิบบอก บรรดาคนที่สนใจร่วมงาน ไม่ได้มีเพียงเฉพาะเหนือ อีสาน เท่านั้น แต่ยังมีภาคใต้ หลายจังหวัดพร้อมที่จะมาร่วมงานด้วย

       แม้วันนี้ คสช.ยังไม่คลายล็อกให้นักการเมือง พรรคการเมืองทำกิจกรรม แต่บรรดาพรรคการเมืองต่างๆ ทั้งเก่าใหม่ และที่กำลังจะเกิด อยู่ในอาการคันไม้คันมือ รอเพียงปลดล็อก พร้อมเคลื่อนไหว ทำกิจกรรมการเมืองทันที

       เช่นเดียวกับพรรคเพื่อนไทย พรรคน้องใหม่ โหมประโคม พร้อมเต็มที่ รอเพียงเสียงนกหวีด ปลดล็อก พร้อมลุยสนามเมือง ขอท้าดวลพรรคใหม่ พรรคเก่า พรรคใหญ่ กันสักตั้งในเวทีเลือกตั้ง

 

                                     ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"