'พิมฐา'ติดเชื้อโควิด ขอโทษชาวเชียงใหม่-ลำพูน ที่ทำให้เดือดร้อน


เพิ่มเพื่อน    

 

          เน็ตไอดอลชื่อดัง พิมฐา-ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล แจ้งข่าวว่าตนเองได้ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมโพสต์ภาพไทม์ไลน์อย่างละเอียดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว นอกจากนี้ยังได้เอ่ยปากขอโทษทุกคนที่ต้องมาเดือดร้อนเพราะเธอ

          "เนื่องจากในวันที่ 26-28 มิถุนายนที่ผ่านมา พิมได้มีการเดินทางกลับมาที่เชียงใหม่ด้วยสายการบิน Thai Smile WE 102 เพื่อเยี่ยมครอบครัวและติดต่อธุรกิจส่วนตัว โดยตลอดระยะเวลาที่พักอาศัยอยู่ที่กรุงเทพ พยายามดูแลตัวเองอย่างดี และหลีกเลี่ยงการไปในพื้นที่เสี่ยง และได้มีการเข้าตรวจหาเชื้อ Covid-19  เรื่อยๆ เพื่อเป็นการตรวจเช็ค ก่อนการทำงาน

          หลังจากนั้นได้มีการออกไปทำงานในช่วงวันที่ 21 และกลับเข้ามาอยู่ในที่พักจนถึงวันเดินทาง (26 มิถุนายน) และในคืนวันที่ 28 มิถุนายน เริ่มมีอาการไข้ต่ำ วันที่ 29 จึงกักตัวแยกจากครอบครัวอยู่ที่บ้าน เช้าวันที่ 30 ยังคงมีไข้สูง จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด ผลแลปได้แจ้งว่า พบเชื้อ Covid-19 และได้เข้าแอดมิดที่โรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ค่ะ

          พิมขออนุญาตเรียบเรียงไทม์ไลน์ก่อนที่จะติดเชื้อไว้ในโพสต์นี้นะคะ เพื่อให้บุคคลที่ใกล้ชิดได้เฝ้าระวังตัวเอง และจากเหตุการณ์นี้มีหลายผู้คนและผู้ประกอบการได้รับผลกระทบจากการเดินทางโดยประมาทในครั้งนี้มากๆ พิมรับทราบและรู้สึกเสียใจมากๆ ค่ะ อยากกราบขอโทษทุกๆ ท่านทั้งครอบครัว เพื่อนๆ ผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ทุกๆ คน รวมถึงงานทุกงานที่ติดต่อพิมไว้ด้วยนะคะ

21 มิ.ย. ไปทำงานด้วยรถยนต์ส่วนตัวที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนแพและคาเฟ่ Two do something ที่จังหวัดนนทบุรีและกลับมาพักที่คอนโด

22-25 มิ.ย. พักอยู่ในคอนโด

26 มิ.ย. เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวมาขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิไปเชียงใหม่ โดยสายการบิน Thai smile WE102(ถึงเวลา 9.15 น. 10.00  ไปร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวรสเยี่ยม 13.00  The Baristro Asian Style 15.00  Walanee spa 18.00 ครัวอาจารย์สายหยุด  19.00-20.00  กลับบ้าน

27 มิ.ย.   10.00 ฮ้านเชียงใหม่  12.00-13.00  แวะซื้อกาแฟ brewginning 14.00  ขับรถส่วนตัวไปไหวพระธาตุหริภุญชัย  จ.ลำพูน 15.00  แวะซื้อกาแฟที่ร้าน black to basic  19.00  ทานอาหารเย็นที่ inbox จ.เชียงใหม่ 20.00  กลับบ้าน

         ทันทีที่ทราบข่าวว่าติดเชื้อ พิมได้ให้ข้อมูลไทม์ไลน์แก่เจ้าหน้าที่ สสจ ในวันที่ 30 มิถุนายน ตามขั้นตอนทางกฎหมายเรียบร้อยแล้ว รวมถึงแจ้งทุกคนที่ใกล้ชิดพิมในช่วงเวลาก่อนหน้าที่พิมจะมีอาการทันที

         ทางครอบครัวและคนรอบตัวที่ได้ใกล้ชิดพิมในช่วงระยะเวลาก่อนหน้าที่พิมจะมีอาการ ได้มีการเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ทั้ง คุณแม่ คุณพ่อ และบุคคลรอบตัว ผลตรวจออกมาแล้วว่าไม่พบเชื้อค่ะ แต่ทุกคนจะทำการกักตัวอยุ่ที่บ้านต่อไปเพื่อเฝ้าระวัง

         ท้ายนี้ในฐานะของคนเชียงใหม่ พิมต้องขอโทษอีกครั้งจากใจจริงๆ ที่สร้างความเดือดร้อน ทำให้เกิดผลกระทบต่อผู้ประกอบการและชาวเชียงใหม่และชาวลำพูนทุกคน ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพและปลอดภัยนะคะ”

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม pimtha


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"