เสือสุมาตรา2ตัวในสวนสัตว์จาการ์ตาติดเชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

สวนสัตว์รากุนันในกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียตรวจพบเสือสุมาตราเพศผู้ 2 ตัวติดไวรัสโควิด-19 เมื่อกลางเดือนกรกฎาคม แต่ตอนนี้พวกมันอาการดีขึ้นแล้ว เจ้าหน้าที่กำลังพยายามค้นหาต้นตอแพร่ไวรัส หลังตรวจเจ้าหน้าที่ทุกคนแล้วไม่พบใครติดเชื้อ และสวนสัตว์แห่งนี้ปิดบริการมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน

แฟ้มภาพ เสือสุมาตราในสวนสัตว์รากุนัน เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563  (Jefta Images/Barcroft Media via Getty Images)

    รอยเตอร์และเอเอฟพีอ้างคำแถลงของซูซี มาร์สินาวาตี ผู้อำนวยการสำนักงานอุทยานและป่าไม้จาการ์ตาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม ว่าเสือเพศผู้ 2 ตัวนี้ ตัวหนึ่งชื่อติโน อายุ 9 ปี อีกตัวชื่อฮารี อายุ 12 ปี มีอาการป่วยเมื่อกลางเดือนกรกฎาคม ทั้งอาการคล้ายไข้หวัด, หายใจลำบาก และไม่อยากอาหาร ผลตรวจพบเสือทั้ง 2 ตัวติดเชื้อไวรัสโคโรนา

    เสือ 2 ตัวนี้ได้รับการรักษาอาการประมาณ 10-12 วัน และมีสัญญาณหายจากอาการป่วยตามลำดับ ซูซีกล่าวว่า พวกมันกลับมาอยากอาหารและกลับมาปราดเปรียวเหมือนเดิมแล้ว แต่ยังคงต้องอยู่ภายใต้การสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป

    เจ้าหน้าที่ผู้นี้เผยอีกว่า ทางการกำลังสอบสวนติดตามโรคว่า เสือ 2 ตัวนี้ติดไวรัสโควิด-19 ได้อย่างไร ช่วงที่พวกมันเริ่มแสดงอาการนั้น สวนสัตว์รากุนันแห่งนี้ปิดให้บริการแล้วตามข้อกำหนดเร่งด่วนเนื่องจากสถานการณ์การระบาดรุนแรงขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน

    "เราติดตามรอยพยาบาลและผู้ดูแลสวนสัตว์ทุกคน (ที่สัมผัสติดต่อกับเสือสองตัวนี้) และในเวลาที่เสือป่วย ไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19" ซูซีกล่าว "ดังนั้น เราจึงยังต้องพยายามค้นหาแหล่งที่มาต่อไป"

    อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันสะสมในประเทศแล้วเกิน 3.4 ล้านคน เสียชีวิตมากกว่า 94,000 คน เป็นสถานการณ์รุนแรงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"