เตรียมฟังข่าวดี!เลขาฯราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยอาจจะมีการฉีดวัคซีน 'ซิโนฟาร์ม' ให้กับคนทั่วไป


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

2 ก.ค. 64 - ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์  โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ในหลายประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม 8 ข้อ หนึ่งในนั้นได้เผยความคืบหน้าว่าอาจจะมีการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับบุคคลทั่วไป

นพ.นิธิ ระบุว่า “สำหรับบุคคลทั่วไปรออีกไม่นานจะมีข่าวดี ขอผมจัดระเบียบโรงพยาบาลที่รับช่วยฉีดให้ได้ดีก่อน อีกไม่เกิน 1-2 อาทิตย์นะครับ…..เห็นใจทุกคนแต่ผมก็จัดให้ได้เท่าที่หามาได้ครับ ที่สำคัญผมต้องแน่ใจประชาชนบุคคลทั่วไปไม่เสียประโยชน์”

กรณีที่มีบุคคลเข้ารับการฉีดวีคซีนซิโนฟาร์ม แต่เสียค่าใช้จ่าย นพ.นิธิ ระบุว่า “สำหรับระยะที่ 1 นี้ คนที่เข้ารับการฉีด “ต้อง” ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ใครเสียเงินไป ท่านถูกหลอก ท่านมีทางเลือกสองทางคือหนึ่งเรียกร้องขอเงินคืน หรือแจ้งความเพราะท่านคือผู้เสียหายและท่านทำผิดข้อตกลงกับราชวิทยาลัยฯตามที่ท่านลงนามไว้ด้วยอันอาจส่งผลให้ประกันไม่ครอบคลุม”

นพ.นิธิยังได้ฝากถึงบุคคลที่ติดต่อเข้ามาส่วนตัว เพื่อจะขอลัดคิวฉีดวัคซีนก่อน รวมถึง บริษัทและองค์กรที่ยื่นความจำนงไม่ทัน ว่าทำไม่ได้ อย่าโทรมาหา อย่าไลน์มาถาม และขอให้รอจนกว่าจะจัดการให้องค์กรที่ขอเข้ามาทันเสร็จก่อน ไม่มีทางลัดหรือพิจารณาให้เป็นพิเศษไม่ว่าเหตุผลใด 

สำหรับประเด็นอื่น ๆ ที่นพ.นิธิโพสต์ อาทิ วัคซีนที่กำลังทะยอยเข้ามา การนัดหมายการฉีดวัคซีนระหว่างโรงพยาบาล เป็นต้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"