ศูนย์ข้าวเพื่อหมอ Food For Fightersขอลุยต่อพร้อมประกาศรับบริจาค


เพิ่มเพื่อน    

 

นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร เจ้าของร้านอาหารเป็นลาว จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่าเนื่องจากสถานการณ์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ศูนย์ข้าวเพื่อหมอ Food For Fighters ตัดสินใจขยายระยะเวลาเปิดทำการศูนย์ชั่วคราวต่อ ณ ที่ทำการสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ต่อจนถึงเดือนกรกฎาคม หลังจากเปิดมาได้กว่า 2 เดือน โครงการของเราจัดส่งข้าวกล่องและวัตถุดิบในการทำอาหารให้กับชุมชนแออัดและโรงพยาบาลสนามมากมาย

 

ทั้งนี้ ในปัจจุบันโครงการฯยังขาดแคลนเงินและวัตถุดิบต่างๆ เพื่อมาช่วยเหลือชุมชนแออัด โดยจะรับบริจาคทั้งข้าวกล่อง เงินและสิ่งของจำพวกเครื่องอุปโภค-บริโภคสำหรับบรรจุถุงยังชีพ อาทิ สบู่ ยาสีฟัน ยาสระผม ผงซักฟอก อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง นม หน้ากากอนามัย ยาสามัญประจำบ้าน ฯลฯ   

 

 

“เราช่วยสั่งข้าวจากร้านอาหารเพื่อให้ร้านอาหารมีรายได้ เเล้วนำไปบริจาคให้เเก่ชุมชน สั่งวัตถุดิบจากเกษตรกร เเล้วนำไปให้ชุมชนให้เกษตรกรมีรายได้ โดยวัตถุดิบที่ให้ชุมชนก็ทำให้พวกเขาสามารถทำอาหารเลี้ยงคนในชุมชนได้ รวมถึงเรายังเเจกจ่ายถุงยังชีพ นำอาหารไปให้หมอเเละพยาบาลที่โรงพยาบาลสนาม งดใช้ช้อนซ้อมพลาสติกเพื่อลดขยะอีกด้วย” นางสาวพันชนะ กล่าว

 

 

สำหรับผู้มาบริจาคข้าวกล่องในโครงการข้าวแสนกล่อง ก็อยากรณรงค์ลดการใช้พลาสติกโดยการงดใช้กล่องโฟม และ งดใส่ช้อน-ส้อม มาในกล่องอาหาร หากไม่สะดวกจัดหาสิ่งของหรือข้าวกล่อง สามารถบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 109-249780-3 (มูลนิธิคุวานันท์) สามารถลดหย่อนภาษีได้ แจ้งทาง Line ID : @silvervoyage ร่วมบริจาคสิ่งของได้ที่ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ตั้งเเต่ 09.00-17.00 น. (ทุกวัน) เบอร์โทรติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม 092-645-5464 (คุณเตเต้), 084-265-5491 (คุณเก่ง), 086-564-0957 (คุณพืช)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"