'อรุณี'มาแล้ว!ยุเลียนแบบฝรั่งเศสฟ้อง'บิ๊กตู่'ข้อหาฆ่าคนตายจากโควิด


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค.64-    น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ประธานกรรมการเครือโรงพยาบาลธนบุรี ออกมาเปิดเผยการจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์และโมเดอร์นาที่ยังไม่มีความคืบหน้าจนเกิดกระแสตีแผ่ความจริงในวงกว้าง สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนว่า การบริหารจัดการวัคซีนของรัฐบาลล้มเหลวไร้ประสิทธิภาพ นอกจากจัดหาวัคซีนไม่เพียงพอ  ยังเตะถ่วงเอกชนที่จะเข้ามาช่วยกระจายวัคซีนทางเลือกที่ประชาชนสมัครใจจ่ายเงินด้วยตัวเอง  เหตุใดภาครัฐที่ควรจะเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนกลับกลายเป็นอุปสรรคขัดขวางการหลุดพ้นจากวังวนโรคระบาดที่เกิดขึ้นยาวนานมาเกือบ 2 ปี  จนขณะนี้คนไทยติดเชื้อโควิค-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีผู้เสียชีวิตที่เกิดจากการติดเชื้อ รวมมากกว่า 2,000 คน และจากการฆ่าตัวตายอีกจำนวนมาก  สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้สังคมตั้งคำถามว่ารัฐบาลโดย ศบค. กำลังก่ออาชญากรรมต่อชีวิตพี่น้องประชาชนหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบในฐานะ ผอ.ศบค. หรือไม่

น.ส.อรุณี กล่าวว่า อยากให้พลเอกประยุทธ์ ศึกษากรณีตัวอย่างในต่างประเทศ โดยในปี 2542  ชาวฝรั่งเศสได้มีการฟ้องต่อศาลให้เอาผิดอดีตนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ข้อหาฆ่าคนตายและทำให้คนบาดเจ็บจากการรับโลหิตปนเชื้อเอชไอวี กว่า 300 คน แม้นายกรัฐมนตรีและพวกไม่มีเจตนา แต่เป็นเจ้าพนักงานรัฐที่ปล่อยปละละเลย ประมาทเลินเล่อ และล้มเหลวในการปฎิบัติหน้าที่ จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แม้ในท้ายที่สุดจะมีการต่อสู้คดีจนหลุดพ้นจากข้อกล่าวหา แต่กรณีนี้ทำให้ทั่วโลกได้รู้ว่า ผู้นำประเทศที่บริหารราชการผิดพลาดจนทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ก็มีสิทธิที่จะถูกดำเนินคดีไม่แตกต่างจากคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรงและสมควรถูกประณามจากชาวโลกเช่นกัน. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"