วัคซีน'โคแวกซิน'ของอินเดียป้องกันไวรัสเดลตาได้65.2%


เพิ่มเพื่อน    

อินเดียมีข่าวดี บริษัท ภารัตไบโอเทค ประกาศผลการทดลองวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัทระยะที่ 3 ได้ผลลัพธ์ว่า วัคซีน "โคแวกซิน" ของพวกเขาสามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตาได้ 65.2% และป้องกันอาการป่วยหนักจากโรคโควิด-19 ได้ถึง 93.4%

    รายงานรอยเตอร์เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคมกล่าวว่า ผลที่ได้จากการทดลองระยะที่ 3 นี้น่าจะช่วยให้วัคซีนโคแวกซินของอินเดียได้รับการยอมรับมากขึ้น โดยเฉพาะกับประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์เดลตาที่พบครั้งแรกในอินเดียได้ถึง 65.2%

    คำแถลงของบริษัทผู้ผลิตยาจากอินเดียเมื่อวันเสาร์กล่าวด้วยว่า นอกจากประสิทธิภาพในการป้องกันอาการป่วยหนักได้ถึง 93.4% แล้ว ข้อมูลจากการทดลองยังแสดงให้เห็นว่า โคแวกซินมีประสิทธิภาพในการป้องกันอาการป่วยจากโควิดได้ 77.8%

    เดือนที่แล้ว บริษัทผู้ผลิตวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ก็อ้างผลการศึกษาเช่นกันว่า วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้ามีประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสสายพันธุ์เดลตาและแคปปาที่พบครั้งแรกในอินเดียได้

    โครงการวัคซีนของอินเดียกำลังฉีดวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้านี้ ซึ่งผลิตโดยสถาบันเซรุ่มแห่งอินเดีย ที่กล่าวไว้เมื่อเดือนก่อนว่า มีแผนจะเพิ่มกำลังการผลิตต่อเดือนตั้งแต่เดือนกรกฎาคม เป็นเดือนละเกือบ 100 ล้านโดส

    ขณะนี้ ภารัตไบโอเทคประเมินว่าพวกเขาจะสามารถผลิตวัคซีนโคแวกซินได้ 23 ล้านโดสต่อเดือน

    ข้อมูลผลการทดลองระยะที่ 3 ของวัคซีนได้รับการเปิดเผยพร้อมกันกับที่บริษัท ออกคิวเจน ซึ่งร่วมพัฒนาโคแวกซินกับภารัตไบโอเทค เตรียมยื่นคำร้องต่อทางการสหรัฐเพื่อขออนุมัติอย่างเต็มรูปแบบ

    อินเดียมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสม 30.45 ล้านคน มากเป็นอันดับสองของโลกรองจากสหรัฐที่มีผู้ติดเชื้อสะสม 33 ล้านคน โดยผู้เสียชีวิตของอินเดียผ่านหลัก 400,000 คนแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"