ตร.จ่อยื่นถอนประกัน 5 แกนนำ 3 นิ้วละเมิดเงื่อนไขศาล


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ค.64-พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น.กล่าวถึงกรณีการชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมาประกอบด้วยกลุ่มประชาชนคนไทยนำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ที่แยกอุรุพงษ์ และสะพานชมัยมรุเชฐ กลุ่มคนไทยไม่ทน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่สะพานผ่านฟ้า และหน้าทำเนียบรัฐบาล, และกลุ่มแฟลชม็อบสมบัติทัวร์  นำโดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นำเนียบฯ และแยกราชประสงค์ว่า โดยภาพรวมการทำกิจกรรมทุกกลุ่มอยู่ในสถานการณ์ที่ดี ไม่มีเหตุรุนแรง หรือเกิดความเสียหาย

ทั้งนี้ เบื้องต้นแกนนำทุกกลุ่มเข้าข่ายความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อ, พ.ร.บ.รักษาความสะอาด, พ.ร.บ.จราจรทางบก เป็นข้อหาหลักอยู่แล้ว พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ถอดเทปคำปราศรัย และตรวจสอบพฤติกรรมว่าเข้าข่ายความผิดอื่นหรือไม่ จากนั้นจะมีการออกหมายเรียกแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดในคราวเดียว เพื่อไม่ให้เกิดประเด็นว่าเป็นเกมการเมือง ส่วนการทำกิจกรรมเมื่อวันที่ 24 และ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เตรียมออกหมายเรียก นายนิติธร พร้อมพวกรวม 2 ราย และ นายจตุพร พร้อมพวกรวม 14 ราย เข้ารับทราบข้อกล่าวหา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.โรคติดต่อ ภายในสัปดาห์หน้า"

"กรณีตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาล พิจารณาเพิกถอนการประกันตัวแกนนำกลุ่มราษฎร 5 คน โดยผิดเงื่อนไขศาลคือ ห้ามกระทำการที่เสื่อมเสียต่อสถาบันฯ และห้ามร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ขณะนี้ พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น.(กฎหมาย) และพนักงานสอบสวน ได้พิจารณาพฤติกรรมของแกนนำ ที่ได้รับการประกันตัวแล้วผิดเงื่อนไขศาล ก่อนยื่นคำขอเพิกถอนส่งให้พนักงานอัยการ เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป"  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"