ผู้ป่วยโควิดนอนโรงพยาบาลแซงรพ.สนาม! แนะล็อกดาวน์ตัวเองขั้นสูงสุด


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค. 64 - พล.อ.ท.นพ.อนุตตร จิตตินันทน์ ประธานราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันที่ 4 ก.ค.64 เป็นวันแรกที่ผู้ป่วยนอนในโรงพยาบาล (สีเหลือง 30,145 ราย) กลับมามีจำนวนมากกว่าผู้ป่วยนอน รพ.สนาม (สีเขียว 29,793 ราย) แล้ว หลังจากที่โดน รพ.สนามแซงไปเมื่อ 18 พ.ค.64 โดยมีอัตราการรับไว้ใน รพ.เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่ 19 มิ.ย.64 ทำให้มีผู้ป่วยรักษาอยู่ในระบบรักษาพยาบาลเกือบ 6 หมื่นคนแล้ว สูงกว่าช่วงที่เคยสูงสุดในช่วง มิ.ย.เกือบหมื่นคน

แสดงถึงปัญหาหนักหน่วงของ รพ.ต่างๆ ที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น จนมีปัญหารอคอยการนอน รพ.เป็นเวลานาน โดย รพ.สนามน่าจะอิ่มตัวเหมือนกัน หน้างานก็ต้องทำงานกันอย่างหนัก ตอนนี้คงต้องใช้การดูแลที่บ้าน (Home isolation) มาใช้กันมากขึ้น

ทุกคนช่วยกันได้ ด้วยการ lock down ตัวเองขั้นสูงสุด ตอนนี้เชื้อกลายพันธุ์เดลตากำลังจะมาเป็นเชื้่อหลักที่ระบาดแล้ว เชื้อนี้แพร่กระจายเร็วมาก ไม่จำเป็นอย่าออกไปไหน อย่าไว้ใจใครทั้งสิ้น คิดเสมอว่าทุกคนอาจมีเชื้อโควิด 19 สถานที่ต่าง ๆ ที่เราไปอาจมีเชื้อนำโควิด 19 อยู่ตามพื้นผิวสัมผัส ดังนั้นใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกต้อง ล้างมือบ่อยๆ อย่าประมาทเด็ดขาด แล้วถ้ามีโอกาสก็ไปรับวัคซีนกันนะครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"