ดึง'อดีตตุลาการ 'สรรหาผู้บริหารระดับต้นศธ.


เพิ่มเพื่อน    

 
5.ก.ค.64- -ศธ. เข้มสรรหา ผู้บริหารระดับต้น  แต่งตั้ง ไพบูลย์ เสียงก้่อง "อดีตตุลาการศาลปกครองมาเป็นประธานคัดเลือก  "ตรีนุช" ลั่นต้องทำด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่มีการซื้อขายตำแหน่งเด็ดขาด  หวังได้คนมีความรู้ความสามารถเข้าสู่ตำแหน่ง เบื้องต้นพบมีผู้สมัครกว่าร้อยคน  

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ที่ประชุมได้มีการแต่งตั้งนายไพบูลย์ เสียงก้อง อดีตตุลากรศาลปกครองสูงสุด เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับต้นของ ศธ. ซึ่งเป็นการแต่งตั้งแทนคณะกรรมการชุดเก่าหลังหมดวาระ ไปเมื่อเดือนเมษายนผ่านมา โดยตนยอมรับว่าสาเหตุที่ดำเนินการเรื่องดังกล่าวล่าช้านั้น เพราะ ศธ.ต้องส่งข้อมูลของนายไพบูลย์ไปให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)ตรวจสอบประวัติและรับรองก่อน ซึ่งขณะนี้การตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว และหลังจากนั้นคณะกรรมการสรรหาจะเริ่มกระบวนการสรรหา เพื่อคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมต่อไป โดยผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้บริหารระดับต้นนั้น มีทั้งหมด 101 คน ซึ่งเป็นผู้สมัครกลุ่มเดิมที่อยู่ระหว่างรอการสรรหาในครั้งที่ผ่านมา
           
นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ในการสรรหาผู้บริหารครั้งนี้ ตนได้มอบเป็นนโยบายและแนวทางการดำเนินงาน ว่า จะต้องดำเนินการสรรหาด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และยึดหลักธรรมาภิบาล ซึ่งการสรรหาบุคคลให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ จะต้องมีความเป็นธรรม ไม่เล่นพรรคเล่นพวก อีกทั้งจะต้องเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติความเหมาะสมกับงานในการบริหารงานการศึกษา รวมถึงมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญที่พร้อมจะขับเคลื่อนนโยบายการศึกษาของ ศธ. ของตนและรัฐบาลให้สำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม
" ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว ว่า ขณะนี้มีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งผู้บริหารระดับต้นของ ศธ.แล้วนั้น ตนยังไม่ได้รับรายงานในประเด็นนี้ แต่ก็ได้ย้ำกับคณะกรรมการสรรหาแล้ว ว่า ห้ามไม่ให้เรื่องการซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นจะเป็นการปิดกั้นโอกาสผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการเข้าสู่ตำแหน่งที่เหมาะสมได้  "นางสาวตรีนุชกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"