ม็อบแรงงานบุกทำเนียบฯ! ขนโลงวางอาหารหมาไล่รัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค. 64 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ประตู 3 ทำเนียบรัฐบาล เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชนจำนวนหนึ่ง นำโดยน.ส.ธนพร วิจันทร์ ทำกิจกรรมนำโลงศพ วางรูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนนตรี และ รมว.กลาโหม และคณะรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขสถานการณ์โควิด ทั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน โดยติดโลโก้พรรคพลังประชารัฐและภูมิใจไทยที่โลง รวมถึงวางอาหารสุนัขไว้บนโลง พร้อมวางดอกไม้จันทน์  จุดธูป ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล 

น.ส.ธนพร กล่าวว่า เรียกร้องให้รัฐบาลจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่มีคุณภาพ ให้กับประชาชนทุกคนที่อยู่ในประเทศไทยภายในเดือน ต.ค.นี้  โดยให้สำนักงานประกันสังคม และเอกชนสั่งซื้อโดยตรง  และให้รัฐบาลจ่ายค่าจ้างเต็มจำนวน และไม่ถือเป็นวันลา ในกรณีที่พนักงานที่หยุดงานเพราะกักตัว หรือเพราะต้องไปรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 ตามกฏหมายแรงงาน อีกทั้งให้รัฐบาลจัดตรวจคัดกรองเชิงรุกในสถานประกอบการให้กับลูกจ้างทุกคน พร้อมเยียวยาประชาชน และแรงงานข้ามชาติ ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 เป็นเงินคนละ 5,000 บาทถ้วนหน้า เป็นเวลาอย่างน้อยสามเดือน ขอให้รัฐบาลจัดสวัสดิการเพื่อดูแลประชาชนอย่างคุณภาพ และขอให้นายกรัฐมนตรีลาออก เนื่องจากบริหารงานล้มเหลว พร้อมสนับสนุนกลุ่มราษฎรไม่ลดเพดานสามข้อเรียกร้อง 

ทั้งนี้มีนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับข้อร้องเรียน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"