'บิ๊กตู่'ถกครม.ก่อนสู้ศึกซักฟอก ทำเนียบฯคลายล็อกให้สื่อเข้าได้1ก.ย.


เพิ่มเพื่อน    

30 ส.ค. 64 - เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยการประชุมในวันนี้ขยับจากเดิมที่ต้องประชุมในวันอังคารที่ 31 ส.ค. เนื่องจากที่ประชุมวิปรัฐบาลร่วมกับวิปฝ่ายค้าน กำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี รวม 4 วัน เริ่มวันที่ 31 ส.ค. – 3 ก.ย. และลงมติวันที่ 4 ก.ย. ดังนั้น จึงเลื่อนวันประชุมครม.มาเป็นวันจันทร์ที่ 30 ส.ค.แทน 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาลด้วยว่า ภายหลังจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สื่อมวลชนงดการปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล จนถึงวันที่ 31 ส.ค.64 นั้น ล่าสุดนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ลงนามประกาศสำนักเลขาธิการนายกฯ เรื่องการอนุญาตสื่อมวลชนปฏิบัติหน้าที่ภายในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการการผ่อนคลายการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และเป็นการใช้มาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล(Universal Prevention ) สำนักเลขาธิการนายกฯ อนุญาตให้สื่อมวลชนกลับเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล โดยยังคงจำกัดจำนวนสื่อมวลชน สถานีโทรทัศน์สังกัดละ 2 ทีม ทีมละ 2 คน หนังสือพิมพ์และสำนักข่าว สังกัดละ 2 คน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 64 เป็นต้นไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"