เพลิงไหม้โรงงานปะทุอีกรอบ ไฟลุกพรึ่บ หลังสารเคมีรั่วไหล จนท.เจ็บ 3 ดับ 1


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.64 - ผู้สื่อความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ภายในโรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 87 ซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ 15 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก โดยพบอาสาสมัครดับเพลิงเสียชีวิต 1 ราย

ล่าสุด เวลา 13.30 น. ไฟไหม้โรงงานย่านบางพลีได้เกิดปะทุขึ้นมาอีกเนื่องจากมีสารเคมีเกิดการรั่วไหลออกมา ทำให้ไฟลุกโหมขึ้นอีกครั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่กำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงถูกไฟคลอกทั้งตัวได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ถูกลำเลียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลสนาม อบต.บางพลีใหญ่ จำนวน 2 ราย และถูกส่งโรงพยาบาลรามา สมุทรปราการ 1 ราย

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊กนายนันท์สกร นพรัตน์วิมล กู้ภัยจิตอาสาเฉพาะกิจ สายการแพทย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า #Update 12.30 น. เหตุไฟไหม้โรงงาน ถนนกิ่งแก้ว ทุกหน่วยงานถอนกำลังจากพื้นที่เกิดเหตุ ร้องขอ ว.7 รถโพม จาก สดพ. กทม. ในขณะที่ ฮ.ปภ. บินวนเหนือพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อประเมินสถานการณ์ #นาคราช

เวลา 12.45 น. มีรายงานว่า มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ ถอนกำลังออกเวลานี้ เนื่องจากไฟกำลังเข้าใกล้ถังน้ำมันแล้ว

จากนั้น เวลา 12.50 น. นายนันท์สกร โพสต์คลิปเหตุไฟไหม้โรงงาน ถนนกิ่งแก้ว เผยแพร่เหตุการณ์ "ไฟวิ่ง" เข้าลวกนักดับเพลิงหลายราย ในขณะปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากมีสารเคมีไวไฟ จนเป็นเหตุให้ ต้องสั่งถอนกำลังทั้งหมดออกจากพื้นที่

เวลา 13.00 น. ยืนยัน น้องอาสาบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย หน่วย ธน 28 รหัส ธน 28-78 คือผู้เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นปีของการสูญเสียจริงๆ เป็นนายที่ 5 ของปีนี้ 

เวลา 13.40 น. เหตุไฟไหม้โรงงาน ถนนกิ่งแก้ว ไม่สามารถใช้กำลังภาคพื้นดินในการดับเพลิง เสี่ยงต่อการถถูกไฟคลอก ต้องใช้ ฮ. ของ ปภ. โปรยสารเคมีเพื่อดับไฟ กองอำนวยการร่วมกำลังประชุมร่วมเพื่อวางแผนเข้าดับเพลิง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"