'ดร.เสรี'ซัดพวกอยากมีอำนาจทางการเมืองเล่มเกมวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค.64-ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตั้งประเด็นว่า ว่า "ข้อสงสัย"

1. ในการถกเรื่องจะฉีดวัดซีน Pfizer ให้กับใครนั้น ทำไมจึงมีการถกว่าจะฉีดเข็ม 3 ให้กับและหมอพยาบาลที่ได้รับการฉีด Sinovac ไปแล้ว 2 เข็ม

2. คนที่หยิบยกเรื่องนี้ไม่คิดบ้างหรือว่ามันจะไปตอกย้ำความเชื่อของคนบางกลุ่มที่มองว่า Sinovac เป็นวัคซีนที่ไม่มีประสิทธิภาพ จนหลายคนไม่ยอมฉีด

3. เรื่องนี้จำเป็นต้องถก ไม่มีใครในที่ประชุมฉุกคิดบ้างเลยหรือว่าเรื่องแบบนี้ สร้างความรู้สึกเชิงลบกับการจัดการวัคซีนของประเทศ ดังนั้นไม่ควรมีการยันทึกในรายงานการประชุม

4. รายงานการประชุมนี้หลุดออกมาถึงมือสื่อได้อย่างไร จะมีการสอบสวนหาความจริงหรือไม่ หรือว่าจะปล่อยเลยตามเลย ไม่ฟื้นฝอยหาตะเข็บ

นอกจากข้อสงสัยนี้แล้ว ยังมีข้อกังวลอีกว่าการจัดการฉีดให้ใครนั่นจะมีมาตรการในการพิจารณาที่ชัดเจน อย่าให้มีเสียงนินทาเรื่องความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้นนะคะ

คงไม่มีประเทศไหนที่มีความขัดแย้งเรื่องการจัดการโควิด การฟื้นเศรษฐกิจ และการจัดสรรวัคซีนมากเท่ากับประเทศไทยอีกแล้ว

ทั้งหมดนี้เกิดจากความอยากมีอำนาจทางการเมือง จนไม่ยอมที่จะหยุดความขัดแย้งในข่วงเวลาที่เราควรจะร่วมมือกันเอาชนะวิกฤตนี้ให้ได้

คิดให้ดี มีความหวังดีกับประเทศชาติและประชาชนกันบ้างเถอะ อย่าบ้าอำนาจกันนักเลย วิกฤตจบแล้ว จะขย้ำขยี้กันอย่างอย่างไร ค่อยว่ากันตอนนั้นดีไหมคะ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"