ไม่หมด!ทหาร-ตาก จับอีกจับขบวนการลักลอบพาพม่าเข้าเมือง


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค.64-   ริมแม่น้ำเมยชายแดนไทย-เมียนมา ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด (ฉก.ร.4) โดย ร้อย.สกัดกั้นฯ ที่ 1 (มว.สกัดกั้นฯ ที่ 1) ทำการออกลาดตระเวณ.ซุ่มเฝ้าตรวจ ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณช่องทาง ท่าเรือ/ท่าข้ามธรรมชาติ (MU .463484) บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่.7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก. 

ระหว่างปฏิบัติภารกิจ พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้อ โยต้า รุ่นรีโว่ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนตาก ได้ขับเข้ามายังบริเวณดังกล่าว ต่อมาได้มีกลุ่มบุคคลต้องสงสัย เดินขึ้นมานั่งบนรถ จนท.จึงแสดงตนเพื่อเข้าตรวจสอบ ทราบชื่อคนขับรถยนต์คันดังกล่าวคือ 

นายบุญ อายุ 52 ปี ที่ ชาว ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก. ภายในรถพบบุคคลชาวไทย จำนวน 2 คน เป็นหญิงนั่งมาด้วย และเป็น บุคคลซึ่งไม่มีสถานะทางทะเบียน อีกจำนวน 1 คน (ญ.) นอกจากนี้ยังตรวจพบ บุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 11 คน (ช.7, ญ.4) จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร 

โดยจากการตรวจสอบและสอบสวนทราบว่าผู้ถูกจับกุม ประกอบด้วย น.ส.ภร อายุ 25 ปี ชาว ต.สุขไพบูลย์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ,น.ส.ภา อายุ 22 ปี ชาว ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก., นาง อัญรา อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมา ถือบัตรประจำตัวบุคคลซึ่งไม่มีสถานะทางทะเบียน ที่อยู่ในเขต ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก., นาย อ่องเจ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย แทะ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย แย้ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย ผิวเวอ่อง (ไม่มีนามสกุล) อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา,นาย จ่อมินแคบ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย จ่อ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย ซิน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมา,น.ส. ชะเมิง (ไม่มีนามสกุล) อายุ 26 ปี สัญชาติเมียนมา ,น.ส. นิงแว (ไม่มีนามสกุล) อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา ,น.ส. ซูซู (ไม่มีนามสกุล) อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา ,น.ส. อะแช (ไม่มีนามสกุล) อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา 

ทางหน่วยทหารชุดจับกุมจึงได้นำตัว ส่งตรวจหาเชื้อไวรัส Covid 19 ที่โรงพยาบาลแม่สอด ผลการตรวจไม่พบการติดเชื้อ ไวรัสฯ จนท.จึงแจ้งข้อกล่าวหากับ นายบุญ  ว่าซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้พ้นจากการจับกุม และควบคุมตัว นายบุญ และผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมยึดรถยนต์คันดังกล่าว ส่งให้กับ พนักงาน สอบสวน .สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"