กรอ.ลุยตรวจคุณภาพอากาศและน้ำย่านโรงงานหมิงตี้


เพิ่มเพื่อน    

 

6 ก.ค. 2564 - นายประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีไฟไหม้โรงงานบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตโฟม และเม็ดพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการไฟไหม้ว่า  กรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้ตั้งทีมเกาะติดเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยลงพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา และจะอยู่ในพื้นที่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

ซึ่งกรอ.ได้นำรถตรวจวัดคุณภาพอากาศเคลื่อนที่ (รถโมบาย) ไปตรวจวัดคุณภาพอากาศบริเวณโรงงานบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด บริเวณใกล้เคียงโรงงาน ซึ่งจะเร่งประมวลผล และภายในวันนี้กรอ.จะแจ้งผลตรวจสอบคุณภาพอากาศผ่านเว็บไซต์ของกรอ. www.diw.go.th  เรียลไทน์ 24 ชั่วโมง เพื่อให้ประชาชนเข้าไปตรวจสอบคุณภาพอากาศได้  

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม  ได้ลงพื้นที่และตรวจวัดค่ามาตรฐานการควบคุมระบายน้ำทิ้ง - น้ำเสียบริเวณใกล้เคียงโรงงานบริษัท หมิงตี้ฯ แล้วเช่นกันว่า มีมาตรฐานสารต่างๆ เป็นอย่างไร เนื่องจากการควบคุมเพลิง ต้องใช้น้ำ ใช้โฟมเป็นจำนวนมาก อาจมีการไหลลงสู่คลองน้ำบริเวณดังกล่าวได้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพน้ำใช้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งทางกรมโรงงานอุตสาหกรรม จะเร่งแก้ปัญหา และดำเนินการตามกฎหมาย กับโรงงานบริษัท หมิงตี้ต่อไป โดยอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล และจะสั่งปิดโรงงานโดยเร็วที่สุด

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"