สสจ.ภูเก็ต เปิดไทม์ไลน์ ปธ.หอการค้าสุรินทร์ หลังร่วมงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค.64 - นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการติดตามตรวจสอบไทม์ไลน์ นายวีรศักดิ์ พิษณุวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ เข้าร่วมงานเปิดเมือง Phuket Sandbox ที่จังหวัดภูเก็ต และเมื่อเดินทางกลับจังหวัดสุรินทร์แล้วไปตรวจที่โรงพยาบาล พบว่า ผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 นั้น

ไทม์ไลน์ดังกล่าวมีดังนี้ วันที่ 1 ก.ค.64 นายวีรศักดิ์ และคณะรวม 13 คน เดินทางจากจังหวัดสุรินทร์ ถึงท่าอากาศยานภูเก็ต ในเวลาประมาณ 12.00 น. จากนั้นเดินทางด้วยรถตู้ รวม 2 คันไปร่วมงานกิจกรรม Phuket Sandbox ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต จากนั้นในวันที่ 3 ก.ค.64 เวลา 17.00 น. เดินทางกลับโดยออกจากท่าอากาศยานภูเก็ต ไปที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และเดินทางต่อไปที่จังหวัดสุรินทร์ ต่อมาในวันที่ 4 ก.ค.64 ช่วงสายๆ นายวีรศักดิ์ไปตรวจและพบเชื้อโควิด-19 

จากนั้น ในวันที่ 5 ก.ค.64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ทราบเรื่อง จึงส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบโรงแรม ที่คณะดังกล่าวเข้าพัก พบว่า ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงคือ พนักงานโรงแรมจำนวน 11-12 คน ได้เชิญไปกักตัวแล้ว รวมถึงรถตู้ 2 คัน ได้เชิญกักตัวเรียบร้อยแล้วเช่นกัน และในส่วนสถานที่เกี่ยวข้องได้สอบสวนขยายต่อว่าส่วนใดมีกลุ่มเสี่ยงบ้าง ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ

ส่วนเรื่องบุคคลใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีภายในงานฯ มีการแยกระดับเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ ถ้าอยู่ติดใกล้ชิดมาก เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ถ้าอยู่ในฟลอร์เดียวกัน หรือผู้เข้าร่วมงาน แต่ไม่ใกล้ชิดกัน ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ ดังนั้น ในเคสนี้จึงไม่สามารถประเมินตัวเลขผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"