‘ธนกร’แฉอดีตผู้นำสั่งเล่นการการเมืองสองขาล้ม‘ลุงตู่’


เพิ่มเพื่อน    

07 ก.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ว่า เป็นเรื่องดีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านใช้เวทีสภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร รัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงฝ่ายค้านทุกเรื่อง โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 ทุกอย่างเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของจัดหาวัคซีนเร่งฉีดให้กับพี่น้องประชาชนจำนวน 150 ล้านโดส การออกมาตรการเยียวยาฟื้นฟูประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ โครงการ ม.33 เรารักกัน โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ โครงการเพิ่มกำลังซื้อผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ฯลฯ ทั้งนี้ แม้ว่าการทำงานจะติดขัดบ้าง แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็เร่งแก้ปัญหาทันทีที่ทราบ พร้อมทั้งติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิด

นายธนกร กล่าวอีกว่า มีเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่า มีอดีตผู้นำท่านหนึ่งสั่งการให้มีการเคลื่อนไหวล้มรัฐบาล โดยใช้ยุทธศาสตร์เดิน 2 ขา ขาหนึ่งจะอภิปรายในสภา อีกขาจะมีการเคลื่อนไหวชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาล ฟังแล้วก็ไม่อยากจะเชื่อ เพราะเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคงไม่ทำเช่นนั้น  วันนี้ประเทศกำลังประสบปัญหาโควิด-19 ควรใช้เวทีสภา ในการตรวจสอบรัฐบาลตามแนวทางประชาธิปไตย ไม่ควรไปสนับสนุนม็อบ ที่สำคัญรัฐบาลชี้แจงได้ทุกเรื่อง และไม่ได้มีความกังวลอะไร เพราะที่ผ่านมาสิ่งที่ล้มรัฐบาลได้มีอยู่เรื่องเดียวคือ รัฐบาลมีการทุจริตคอร์รัปชัน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ดังนั้น ท่านนายกฯ ชี้แจงได้ทุกเรื่อง 

“กรณีที่นายประเสริฐบอกว่า เสนอแนวทางแก้ไขหลายครั้งแต่รัฐบาลไม่ฟังนั้น ไม่เป็นความจริง รัฐบาลรับฟังทุกเรื่อง สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์รัฐบาลก็ดำเนินการไป และดำเนินการมากกว่าที่เสนอด้วยซ้ำ”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"