‘เพื่อไทย’บี้บิ๊กตู่เร่งฉีดไฟเซอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์


เพิ่มเพื่อน    

07 ก.ค.2564 - นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีประเทศสหรัฐอเมริกา บริจาควัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 1.5 ล้านโดสให้ประเทศไทย ว่าถือเป็นเรื่องที่ดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบต้องรีบดำเนินการในการบริหารจัดการวัคซีนที่ได้รับมาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ข้อเสนอของอเมริกา ที่บริจาควัคซีน เห็นว่า ควรฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ก่อน ในฐานะที่ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด จึงมีข้อเสนอว่า รัฐบาลควรจัดวัคซีนโควิด ไฟเซอร์ที่ได้รับมาชุดแรกให้แก่บุคคลากรทางการแพทย์ก่อนเป็นอันดับแรก

“บุคคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ คือนักรบด่านหน้า ที่เสียสละ ทุ่มเทการทำงาน รวมทั้งต้องเผชิญความเสี่ยงทุกวัน มีโอกาสติดเชื้อโควิดมากที่สุด การที่รัฐบาลเห็นความสำคัญของบุคลากรทางการแพทย์จะเป็นกำลังใจในการต่อสู้ของคนที่ทำงานหนักและจะเป็นกำลังหลักในการต่อสู้กับโควิดต่อไป เป็นที่ทราบกันดีว่า เชื้อไวรัสโควิดมีการ กลายพันธุ์ตลอดเวลา ดังนั้นคนที่ต้องต่อสู้กับไวรัสร้ายจำเป็นต้องได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพสูง”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"