สหรัฐเตรียมฉีดวัคซีนโควิดให้เด็กอายุ 5-11 ปีเดือนหน้า


เพิ่มเพื่อน    

ทำเนียบขาวแถลงเมื่อวันพุธว่า สหรัฐเตรียมจะเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับเด็กอายุ 5-11 ปีตั้งแต่เดือนหน้า โดยจะมีเด็กอเมริกันอยู่ในข่ายได้ฉีดวัคซีน 28 ล้านคน

แฟ้มภาพ Getty Images

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 20 ตุลาคม 2564 กล่าวว่า การตัดสินใจของทำเนียบขาวเพียงรอการรับรองขั้นตอนสุดท้ายจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (ซีดีซี) และองค์การอาหารและยาสหรัฐ (เอฟดีเอ) เมื่อถึงเวลานั้นก็จะเริ่มต้นโครงการฉีดวัคซีนให้เด็กวัยนี้ได้ทันที

    บริษัท ไฟเซอร์ ได้ยื่นขออนุมัติจากทางการเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สำหรับการใช้งานวัคซีนกับเด็กช่วงวัยดังกล่าว และคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ 2 คณะเตรียมจะประชุมหารือ โดยคณะแรกของเอฟดีเอเตรียมประชุมกันสัปดาห์หน้า ส่วนคณะที่สองของซีดีซีจะประชุมกันวันที่ 2-3 พฤศจิกายน และคาดว่าจะมีคำแนะนำทันทีหลังจากนั้น

    ในการทดลองทางคลินิก เด็กอายุ 5-11 ปีได้รับวัคซีน 2 โดส โดสละ 10 ไมโครกรัม ซึ่งน้อยกว่ากลุ่มที่อายุมากกว่า ซึ่งได้ฉีดโดสละ 30 ไมโครกรัม การฉีดเว้นระยะห่าง 21 วัน

    วัคซีนของไฟเซอร์-ไบออนเทคได้รับการอนุมัติอย่างเต็มที่จากเอฟดีเอสำหรับฉีดให้ผู้ที่อายุ 16 ปีขึ้นไป และเมื่อเดือนพฤษภาคม เอฟดีเออนุมัติการใช้งานแบบฉุกเฉินกับเด็กอายุ 12-15 ปี

    ผู้เชี่ยวชาญกล่าวกันว่า การฉีดวัคซีนให้เด็กมีความจำเป็นต่อการช่วยให้ประชากรมีภูมิคุ้มกันต่อโรคนี้ แม้ว่าเด็กที่อายุน้อยๆ จะมีโอกาสเกิดโรครุนแรงน้อยกว่า แต่เด็กก็สามารถป่วยและแพร่เชื้อไวรัสสู่ประชากรทั่วไปได้

    ความเชื่อมั่นของคนอเมริกันต่อการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นในช่วงหลายเดือนมานี้ ถึงวันพุธ มีประชากรที่อยู่ในข่ายฉีดวัคซีนได้ที่อายุ 12 ปีขึ้นไป ร้อยละ 77.1 ที่ได้ฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"