พิจิตรเจอศึกหนัก7วัน มีผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 88ราย


เพิ่มเพื่อน    


7 ก.ค. 2564 ความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร ข้อมูลล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 15 ราย สถานการณ์ย้อนหลัง 7 วัน ตั้งแต่ 1-7  ก.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อโควิดรวม 88 ราย เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลพิจิตรและโรงพยาบาลอำเภอต่างๆทั้ง 12 อำเภอ รวม 111 ราย แต่ก็มีจำนวน 46 ราย ที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม

 

สถานการณ์ล่าสุด นายวิศิษฐ์   เบญจพิทักษ์กุล  นายอำเภอทับคล้อ ได้ขอรถตราจชีวนิรภัยเคลื่อนที่ของ อบจ.พิจิตร ซึ่งขณะนี้จัดซื้อรถดังกล่าว จำนวน 2 คันเพื่อมีไว้ให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้ประโยชน์ในการค้นหาเชื้อเชิงรุก ซึ่งพบว่าขณะนี้ในเขตตำบลเขาทรายพบคลัสเตอร์ของผู้ป่วยที่เป็นครูในศูนย์เด็กเล็กที่ตำบลเขาทรายและผู้ที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดง เช่น กรุงเทพ และปริมณฑล โดยในวันนี้สาธารณสุขอำเภอทับคล้อได้นำพาชาวบ้านกว่า 200 คน มาทำการสอบประวัติเหตุจากสัมผัสผู้ป่วยแล้วให้ทำการ Swab หาเชื้อโควิด นอกจากนี้ รพ.สต.เขาทราย ออกประกาศฉบับที่ 3 แจ้งให้ชาวบ้านที่เป็นผู้สัมผัสกับผู้ป่วยในสถานที่ต่างๆมากถึง 20 แห่ง มีทั้งที่ธนาคาร  ร้านอาหาร แม่ค้าในตลาดสดที่มีไทม์ไลน์ของผู้ป่วยเข้าไปเกี่ยวข้อง ทำให้สถานประกอบการทั้ง 20 แห่ง ในตลาดเขาทรายต้องประกาศหยุดกิจการกันเกือบทั้งเมืองเหตุเพราะการแพร่ระบาดจากคลัสเตอร์นี้ดังกล่าว ล่าสุดมีประกาศจากทีมควบคุมโรคอำเภอทับคล้อ ประกาศให้พื้นที่ตำบลเขาทรายปิดตลาดเช้า-เย็น ตั้งแต่วันที่ 9-15 ก.ค. 64 ร้านอาหารห้ามนั่งรับประทานในร้าน ซื้อกลับบ้านได้เท่านั้น , งดจัดงานจัดกิจกรรม , ชาวบ้านควรสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา , ประชาชนที่กลับมาจาก 15 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงให้มารายงานตัวที่กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน

 

ในส่วนของ นพ.สุรชัย  แก้วหิรัญ  ผอ.รพ.พิจิตร กล่าวว่า โรงพยาบาลพิจิตร-โรงพยาบาลสนาม-โรงพยาบาลชุมชน ใน 12 อำเภอ ของจังหวัดพิจิตรตอนนี้ต้องรับศึกหนักแต่ยืนยันว่ายังสามารถรับมือกับผู้ป่วยโควิดและผู้ป่วยโรคอื่นๆได้ตามปกติและได้รับนโยบายจาก นายรังสรรค์  ตันเจริญ  ผู้ว่าฯพิจิตร และ นพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นพ.สสจ.พิจิตร  ให้ทุกโรงพยาบาลเตรียมความพร้อมด้วยการเพิ่มขยายเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด ซึ่งคาดว่าจะยังคงมีเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงขอฝากให้ทุกคนป้องกันตนเอง ส่วนผู้ที่ป่วยหรือผู้ติดเชื้อก็ต้องรับผิดชอบต่อสังคมไม่ทำให้ตนเองเป็นพาหะหรือเป็นผู้แพร่เชื้อโรคดังกล่าวอีกด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับการติดเชื้อไวรัสโควิดของจังหวัดพิจิตร พบว่าเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 พบ 8 ราย , 2 ก.ค. 64 พบ 4 ราย , 3 ก.ค. 64 พบ 9 ราย , 4 ก.ค. 64 พบ 10 ราย , 5ก.ค. 64 พบ 11 ราย , 6 ก.ค. 64 พบ 31 ราย , 7 ก.ค. 64 พบ 15 ราย  และผู้ที่สัมผัสกลุ่มเสี่ยงล่าสุดที่ต้องรอลุ้นผลตรวจอีก 426 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"