สอศ.จับมือ กรมขนส่งนำระบบ E-Driving มาใช้ทดสอบขับขอใบขับขี่ สำนักงานขนส่ง196แห่งทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

 

 วันที่ 7 มิ.ย. 2561สอศ.จับมือกรมการขนส่งฯ พัฒนาต้นแบบ ระบบทดสอบการขับรถด้วยอิเล็กทรอนิกส์  E-Driving  เพื่อนำไปติดตั้ง ในสนามทดสอบขับรถ สำนักงานขนส่ง 196 แห่ง ทั่วประเทศ


 ที่กรมการขนส่งทางบก ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์  เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมกับนายสนิท พรหมวงษ์  อธิบดีกรมการขนส่งทางบก แถลงความร่วมมือการพัฒนา และจัดทำต้นแบบจำลองระบบการทดสอบขับรถภาคปฏิบัติด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ( E-Driving) เพื่อนำไปติดตั้ง ในสนามทดสอบขับรถ สำนักงานขนส่ง 196 แห่ง ทั่วประเทศ

นายสุเทพ   กล่าวว่า  สอศ.ร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก ในการพัฒนาระบบทดสอบการขับรถด้วยอิเล็กทรอนิกส์     (E-Driving) ติดตั้งในสนามทดสอบขับรถทั่วประเทศ โดยผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่คิดค้นและสร้างสรรค์โดยนักศึกษาอาชีวะ สามารถนำไปใช้ได้จริง และเป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม ต่อยอดการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้ขับรถเพื่อความปลอดภัยทางถนนตามโครงการของ Sure Driving Smart Driver โดยคณะครู และ นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา จากสถานศึกษา3 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี และวิทยาลัยสารพัดช่างสี่พระยา โดยนำองค์ความรู้ด้านที่เกี่ยวข้องกับระบบ Image Processing มาร่วมกันจัดทำ และนำไปทดลองใช้งานเพื่อให้ได้ต้นแบบจำลองระบบทดสอบขับรถภาคปฏิบัติด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (E-Driving) ที่ดีที่สุดและใช้งานได้จริง  โดยที่ไม่ต้องใช้คนเข้าไปดำเนินการ พร้อมทั้งดำเนินการจัดทำคู่มือ การติดตั้งซ่อมบำรุง โดยมุ่งเน้นผลงานตรงตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายหลักของกรมการขนส่งทางบก ในการร่วมมือกันครั้งนี้เป็นการเพิ่มการฝึกฝน และพัฒนาทักษะ และเสริมสร้างความมั่นใจกับนักศึกษาเพิ่มมากขึ้น

            ด้าน นายสนิท  กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก มีโครงการ Sure Driving Smart Driver ซึ่งมีการยกระดับมาตรฐานผู้ขับรถ โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในทุกกระบวนการ โดยส่งเสริมให้สถานศึกษา นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาได้คิดค้นนวัตกรรมระบบการทดสอบขับรถภาคปฏิบัติด้วย อิเล็กทรอนิกส์ (E-Driving) โดยจะนำผลงานทั้งหมด ที่สร้างสรรค์จากอาชีวศึกษา ไปใช้และประยุกต์ใช้กับสำนักงานขนส่งในเขตพื้นที่ทุกแห่ง ซึ่งมีทั้งสนามทดสอบขับรถเพื่อการจัดทำใบอนุญาตขับรถ จำนวน 196 แห่ง ทั่วประเทศ โดยได้ติดตั้งระบบทดสอบขับรถยนต์ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Driving) แล้วจำนวน 10 แห่ง โดยส่วนที่เหลือจะติดตั้งโดยใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาและประดิษฐ์ขึ้นโดยอาชีวศึกษา ซึ่งคาดว่าภายในเดือนสิงหาคม 2561 จะได้ต้นแบบ         และทยอยติดตั้งในสนามทดสอบขับรถของกรมการขนส่งทั่วไประเทศครบถ้วนทุกแห่ง ภายในปีพ.ศ.2561 เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2562 ให้แก่ประชาชน            


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"